“Xuân biên giới” 2017: Ươm tỏa những điều tốt đẹp

Thứ bảy - 21/01/2017 16:58 839

“Xuân biên giới” 2017: Ươm tỏa những điều tốt đẹp

(CTTĐTBP) - Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2017 diễn ra thành công tốt đẹp từ ngày 12 đến ngày 15/1. Những tấm lòng hảo tâm, những màu áo xanh tình nguyện đã mang đến những mùa xuân nho nhỏ, thắp sáng yêu thương và ươm tỏa những điều tốt đẹp nơi vùng biên giới xa xôi, còn vô vàn khó khăn.

 

Ban tổ chức chiến dịch tặng quà cho các em học sinh.

 

 “Xuân biên giới” năm 2017 là chiến dịch thứ 6 được Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương 3 huyện (Bù Gia Mập, Lộc Ninh, Bù Đốp) tổ chức hàng năm. Chiến dịch năm nay thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và 25 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đội hình thanh niên tình nguyện trong và ngoài tỉnh tham gia góp sức; thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về bà con, cán bộ, chiến sĩ vùng biên trong thời khắc xuân Đinh Dậu 2017 đang cận kề.

 
“Xuân biên giới” năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, ý nghĩa. Tổng trị giá quà tặng và các hoạt động, công trình thanh niên là 862 triệu đồng. Trong chiến dịch, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức thăm, chúc tết 33 đồn biên phòng; tặng 1.620 phần quà tết các loại, 20 suất học bổng, 20 chiếc xe đạp, 500 đầu sách; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 người; làm mới hoặc cấp lại chứng minh nhân dân cho 200 người; đổ sân bê tông 100 triệu đồng cho trường học, xây dựng công trình điện “Thắp sáng đường quê” dài 1 km; tổ chức chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân”…
 
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh làm mới hoặc cấp lại chứng minh nhân dân cho người dân.
 
Đó là những hoạt động “nghĩa tình”, những con số ấn tượng, trân quý và thấm đẫm tình người. Những tấm lòng hảo tâm, những màu áo xanh xung kích tình nguyện đã chung tay “Vì cuộc sống cộng đồng”, “Vì đàn em thân yêu”; động viên, khích lệ tinh thần những người lính nơi biên cương đang ngày đêm vững vàng tay súng bảo vệ sự bình yên cho quê hương, đất nước. Những tình cảm, yêu thương ấy đã ươm mầm và thắp sáng những điều bình dị, tốt đẹp: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng… Để gió cuốn đi” (Trịnh Công Sơn).
 
Không cần phải nói. Cứ nhìn những nụ cười bẽn lẽn nở trên môi và niềm hạnh phúc tỏa trên khuôn mặt của các em thơ khi đón nhận những suất học bổng, tập sách, áo mới, quà tết; nhìn bà con hân hoan, rạo rực đến những “điểm hẹn” từ rất sớm để đón các đoàn thiện nguyện; rồi những cái bắt tay chào nhau, lời cảm ơn, thủ thỉ “hẹn mùa xuân sau”… đã chạm vào lòng những áo xanh tình nguyện “hơi ấm tình người” bịn rịn, quyến luyến, đong đầy cảm xúc.
 
Ngày về, những thân xe ô tô của các đoàn thiện nguyện lấm lem bụi đỏ; những chiếc áo xanh không còn được phẳng phiu, tươi mới như ngày đầu; những gương mặt nhuốm đen, hốc hác hơn… nhưng chẳng ai than vãn, say sưa ngủ trong niềm mãn nguyện trào dâng. Xe vẫn chạy “lúc lắc” trên đường làng. Đâu đó, hoa mai đã nở trước thềm nhà và mùa xuân trong lòng người đã nở từ lúc nào không hay./.
 
Hồng Phấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,277
  • Hôm nay103,444
  • Tháng hiện tại103,444
  • Tổng lượt truy cập406,845,298
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây