Khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em

Thứ sáu - 30/05/2014 17:00 1148

Khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em

(CTTĐTBP) - Tại Nhà văn hóa thiếu nhi huyện Bù Đăng, Tỉnh đoàn vừa tổ chức lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và chiến dịch “những giọt máu hồng” năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã tới dự.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong gióng trống khai mạc hè. Ảnh: Quốc Duy.

 

Năm nay Tháng hành động vì trẻ em có chủ đề: “Hành động vì một xã hội không có bạo lực, không xâm hại trẻ em”; ở cấp tỉnh được tổ chức lễ phát động tại huyện Bù Đăng, còn cấp huyện, xã đồng loạt triển khai tổ chức lễ phát động từ ngày 29/5 đến ngày 31/5.

 
Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động truyền thông, vận động xã hội và tổ chức các sự kiện kêu gọi tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi với phương châm “mùa hè an toàn, lành mạnh”. Ngoài ra, tháng hành động sẽ hướng tới việc tuyên truyền, giáo dục và triển khai thực hiện các biện pháp thiết thực, cụ thể nhằm ngăn ngừa và hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại; bị tai nạn thương tích, bóc lột sức lao động và rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật trong dịp nghỉ hè do thiếu sự quan tâm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong trồng cây xanh tại khu bảo tồn văn hóa sóc Bom Bo. Ảnh: Quốc Duy.
 
Ngay sau lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em, ban tổ chức đã triển khai chiến dịch “những giọt máu hồng” năm 2014 với 350 người đăng ký tham gia hiến máu. Dịp này, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tặng 100 phần quà cho các em thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Cụm thi đua số 3 - Hội chữ thập đỏ huyện Bù Đăng hỗ trợ 2 con bò cho 2 gia đình học sinh khó khăn tại xã Thống Nhất. Cùng với đó, Ban thường vụ Huyện đoàn Bù Đăng đã ra mắt 3 đội thanh niên tình nguyện trong đợt hè: Đội “bảo vệ môi trường”, đội “vì đàn em thân yêu” và đội “an toàn giao thông”; đồng thời đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng 600 cây dầu, sao, lồ ô tại khu bảo tồn văn hóa dân tộc sóc Bom Bo và khuôn viên Nhà văn hóa thiếu nhi huyện./.
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập779
  • Hôm nay108,987
  • Tháng hiện tại6,081,372
  • Tổng lượt truy cập405,367,352
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây