Diễn đàn thanh niên khu vực tam giác phát triển Campuchia – Lào - Việt Nam

Thứ năm - 22/05/2014 14:28 1125

Diễn đàn thanh niên khu vực tam giác phát triển Campuchia – Lào - Việt Nam

(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (1-2/3), tại TP.Kratié (Campuchia) đã diễn ra diễn đàn thanh niên khu vực tam giác phát triển Campuchia – Lào - Việt Nam lần thứ V, với sự tham gia của 65 đại biểu ưu tú đại diện cho tuổi trẻ 3 nước.
 
Tham gia diễn đàn, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam có 13 thành viên, do Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Tôn Ngọc Hạnh làm trưởng đoàn.
 
Các đoàn đại biểu tiến vào hội trường diễn đàn.
 
Trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận 3 chủ đề lớn: “Thanh niên xây dựng nông thôn mới”, “Kinh nghiệm tổ chức giao lưu, hợp tác thanh niên” và “Hợp tác doanh nhân trẻ”. Đồng thời, các đại biểu đã đi thăm các mô hình kinh tế thanh niên điển hình, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, hội chợ hợp tác phát triển khu vực tam giác…
 
Kết thúc diễn đàn, trưởng đoàn đại biểu 3 nước đã cùng nhau ký tuyên bố chung của diễn đàn, với những điều khoản góp phần vào sự phát triển cân bằng vùng tam giác phát triển với các khu vực khác.
 
Đại biểu thanh niên 3 nước chụp ảnh lưu niệm.
 
Tam giác phát triển là khu vực biên giới 3 nước (Campuchia, Lào, Việt Nam), gồm 13 tỉnh có đường biên giới hoặc có liên quan đến khu vực biên giới chung giữa 3 nước: Mondulkiri, Rattanakiri, Stung Treng và Kratié (Campuchia); Attapu, Salavan, Sekong và Champasak (Lào); Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước (Việt Nam). Tổng diện tích tự nhiên của khu vực là 144.341km2, tổng dân số năm 2008 khoảng 6,5 triệu người (mật độ 45 người/km2), chiếm 19,3% về diện tích tự nhiên và 6,1% về dân số so với cả 3 nước./.
Quốc Duy
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,076
  • Hôm nay124,250
  • Tháng hiện tại6,096,635
  • Tổng lượt truy cập405,382,615
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây