Đoàn bác sĩ Trường đại học Mercer (Mỹ) làm từ thiện tại Bình Phước

Thứ hai - 22/06/2015 16:21 901

Đoàn bác sĩ Trường đại học Mercer (Mỹ) làm từ thiện tại Bình Phước

(CTTĐTBP) - Từ ngày 17 đến ngày 22/6, tại Lâm viên Mỹ Lệ (xã Long Hưng, Bù Gia Mập), đoàn bác sĩ của Trường đại học Mercer (Mỹ) phối hợp Hội bảo trợ người khuyết tật – Trẻ mồ côi – Bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty TNHH Mỹ Lệ tổ chức thay chân giả và khám bệnh xương khớp cho các bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.
Các bác sĩ và sinh viên Trường đại học Mercer đang lắp ráp chân giả cho các bệnh nhân.
 
Đoàn bác sĩ Trường đại học Mercer tham gia đợt công tác từ thiện lần này có 48 thành viên gồm các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ và sinh viên, trong đó có một số sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường này. Các trang thiết bị y tế như chẩn đoán, khám, điều trị, máy móc điều chỉnh chân giả cho phù hợp với từng bệnh nhân đều được đoàn mang từ Mỹ sang Việt Nam.
 
Theo kế hoạch, từ 17 đến 22/6, đoàn sẽ tiến hành thay chân giả cho trên 200 bệnh nhân bị cụt chân và 700 bệnh nhân liên quan đến xương khớp. Tuy nhiên, đến nay danh sách nhu cầu đăng ký từ 10 huyện, thị xã trên địa bàn toàn tỉnh chỉ có 123 bệnh nhân có nhu cầu thay chân giả và 650 bệnh nhân liên quan vấn đề xương khớp.
 
Theo Phó Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh Dương Thị Tuyết, các bác sĩ nước ngoài làm việc với cường độ, tinh thần trách nhiệm rất cao, thái độ niềm nở, vui vẻ bằng tất cả sự đam mê trong công việc vì bệnh nhân. Do đó, mọi khâu làm việc với bệnh nhân rất tỉ mỉ và chính xác cao. Trung bình mỗi ngày đoàn bác sĩ chỉ chẩn đoán, khám khoảng 140 bệnh nhân liên quan đến xương khớp và 30 bệnh nhân thay chân giả./.
 
Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,229
  • Hôm nay98,219
  • Tháng hiện tại4,716,753
  • Tổng lượt truy cập411,458,607
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây