“Địa chỉ tin cậy cộng đồng”: Điểm tựa cho phụ nữ bị bạo lực gia đình

Thứ hai - 03/08/2015 10:48 1793

“Địa chỉ tin cậy cộng đồng”: Điểm tựa cho phụ nữ bị bạo lực gia đình

(CTTĐTBP) - Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho biết: Hội đã xây dựng mô hình “địa chỉ tin cậy cộng đồng”, phần lớn được bố trí tại nhà bí thư chi bộ ấp, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, trạm y tế, ban công an xã… Những địa chỉ này sẽ là nơi tiếp nhận nạn nhân bị bạo lực gia đình, chăm sóc y tế, tư vấn tâm lý, hỗ trợ tạm lánh và các nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian nạn nhân tạm lánh.

Theo chị Nguyễn Thị Hương Giang – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, các thành viên tham gia mô hình “địa chỉ tin cậy cộng đồng” chính là những người phối hợp với cơ quan chức năng để tiến hành giáo dục, xử lý người gây ra bạo lực gia đình. Qua thời gian triển khai hoạt động, mô hình “địa chỉ tin cậy cộng đồng” do hội phụ nữ tham mưu đã khẳng định được sự cần thiết và hữu ích của nó đối với cộng đồng, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em trước tình hình bạo lực gia đình ngày càng gia tăng.
 
Hiện nay, trên toàn tỉnh đã xây dựng được 532 địa chỉ tin cậy cộng đồng. Hầu hết, các thành viên phụ trách đều rất nhiệt tình với công việc. Không chỉ hỗ trợ nạn nhân tạm lánh, các thành viên của địa chỉ còn phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, hỗ trợ giới thiệu việc làm, nâng cao thu nhập cho phụ nữ… Từ đó, giảm nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm trong gia đình, là một trong hai nguyên nhân chính gây ra bạo lực gia đình./.
 
 Kim Loan (Hội LHPN tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,308
  • Hôm nay102,334
  • Tháng hiện tại102,334
  • Tổng lượt truy cập406,844,188
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây