Bình Long: “Đêm gala âm nhạc” tiếng Anh cho thanh thiếu nhi

Thứ hai - 17/08/2015 15:32 1325

Bình Long: “Đêm gala âm nhạc” tiếng Anh cho thanh thiếu nhi

(CTTĐTBP) - Tối 14/8, tại thị xã Bình Long, “đêm gala âm nhạc” năm 2015 do Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu phối hợp Hội đồng đội tỉnh tổ chức đã diễn ra sôi động, thu hút gần 600 học sinh, phụ huynh trên địa bàn thị xã tham gia.

Đêm gala đã giúp các thí sinh có một trải nghiệm đáng nhớ, góp phần đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh và trang bị kỹ năng cho thanh thiếu nhi trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

 

 

Trải qua các vòng loại thu hút hàng trăm thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia, ban tổ chức đã chọn ra 10 tiết mục văn nghệ xuất sắc nhất để công diễn, tranh tài trong đêm gala.
 
“Đêm gala âm nhạc” là sân chơi giao lưu, học hỏi, đem đến cơ hội giải trí cho thanh thiếu nhi sau những giờ học tập ở trường; đồng thời tạo cơ hội ôn tập và rèn luyện tiếng Anh hiệu quả cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.
 
Tại đêm gala, các thí sinh nhí đã cùng thể hiện tài năng hát tiếng Anh, nhảy, múa biểu diễn trên nền nhạc những ca khúc tiếng Anh đầy hấp dẫn. Một số thí sinh đã tự tin thể hiện năng khiếu văn nghệ của mình dù chỉ đang là học sinh mầm non hoặc đầu cấp tiểu học. Thậm chí đối với một số em, đây là lần đầu tiên biểu diễn trên sân khấu.
 
Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho thể loại đơn ca, song ca, tốp ca; 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho thể loại múa, nhảy hiện đại. Các tiết mục còn lại của từng thể loại đã được trao giải khuyến khích.
 
Lồng ghép trong đêm gala, ban tổ chức đã trao thưởng cho 4 thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi viết “My mother – My angel” (Mẹ tôi – Thiên thần của tôi) trong số hàng trăm thí sinh gửi bài dự thi ở vòng sơ khảo.
 
Học tiếng Anh hiệu quả qua bài hát
 
Thông điệp mà đêm gala âm nhạc tiếng Anh muốn gửi đến phụ huynh và các em thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã đó là: “Học Anh ngữ thông qua các bài hát tiếng Anh là phương pháp hay, hiệu quả”. Trên thực tế, việc nghe thật nhiều và hát theo những bài hát tiếng Anh chính là một trong những phương pháp hiệu quả để ôn tập và học thêm nhiều từ vựng mà không cảm thấy nhàm chán.
 
Em Trần Ngô Mai Nguyên, học sinh lớp 6 Trường THCS An Lộc A, thí sinh giành giải nhất ở nội dung đơn ca, cho biết: “Em học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu đã 3 năm nay, giúp em biết thêm nhiều từ mới, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp và phát âm tiếng Anh chuẩn theo giọng bản xứ. Chính điều này đã tạo thành công cho em trong đêm gala thú vị này. Sau gần một tháng nghe và luyện hát tiếng Anh, em đã nối âm và phát âm chuẩn xác với ca khúc dự thi ‘Proud of you’”./.
 
Trân Thắng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,048
  • Hôm nay131,286
  • Tháng hiện tại131,286
  • Tổng lượt truy cập406,873,140
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây