Hội nghị doanh nghiệp xã hội trẻ ASEAN +1

Thứ sáu - 31/07/2015 09:59 936

Hội nghị doanh nghiệp xã hội trẻ ASEAN +1

(CTTĐTBP) - Hội nghị doanh nghiệp xã hội trẻ ASEAN +1 năm 2015 vừa diễn ra tại Singapore từ ngày 23 đến ngày 27/7. Anh Trần Quốc Duy – Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Bình Phước là một trong 2 đại biểu của Việt Nam tham gia chương trình này.

 

Đại biểu Trần Quốc Duy (người đứng bên phải) và đại biểu các nước làm việc nhóm về việc tìm kiếm các giải pháp tạo lập mô hình doanh nghiệp xã hội để xóa nghèo.
 
Tại hội nghị, hơn 50 đại biểu thanh niên đến từ các nước ASEAN và Trung Quốc đã được giới thiệu các mô hình doanh nghiệp xã hội thành công tại Singapore; thăm khu học tập “Dialogue in the Dark” tại Ngee Ann Polytechnic (NP) - Học viện công lập đào tạo đa ngành lớn nhất tại Singapore; tìm hiểu mô hình hoạt động của nhà hàng Eighteen Chefs – ngôi nhà của những thanh niên hoàn lương, tích cực hòa nhập cộng đồng, qua đó cùng tìm hiểu cách thức hoạt động và tính hiệu quả của doanh nghiệp xã hội này.
 
Đặc biệt, các đại biểu còn được tham dự ngày hội “SG50 Cohesion” thu hút sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ. Ngày hội do Tổ chức Scape Hub Quarters tổ chức với các hoạt động chào mừng 50 năm Quốc khánh Singapore, trong đó có chương trình triển lãm các mô hình doanh nghiệp xã hội Singapore tiêu biểu.
 
 
“Mình rất thích trang phục Áo dài Việt Nam qua tiết mục biểu diễn của các bạn. Mình hy vọng có thể đến thăm Việt Nam trong một ngày gần nhất”, đại biểu Lika Rizsya Farevy đến từ Indonesia chia sẻ. 
 
Anh Trần Quốc Duy cho biết: “Hội nghị đã tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa thanh niên các nước, đặc biệt về lĩnh vực doanh nghiệp xã hội. Tham gia hội nghị này, tôi và bạn Trần Thị Ngọc An – sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp tích cực, đồng thời nỗ lực quảng bá văn hóa Việt và các thông tin về doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam”./.

 

Trân Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,030
  • Hôm nay50,248
  • Tháng hiện tại4,961,604
  • Tổng lượt truy cập411,703,458
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây