Chú trọng đến công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân

Thứ sáu - 03/07/2015 15:40 1209

Chú trọng đến công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân

(CTTĐTBP) - Ngày 1/7, đoàn công tác của Trung ương đoàn do Bí thư thứ nhất Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tỉnh đoàn Bình Phước. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Châu – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong nửa nhiệm kỳ 2012 – 2017 và 6 tháng đầu năm 2015, Tỉnh đoàn đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên bằng nhiều hình thức phong phú; Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai đồng bộ. Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai, mang lại hiệu ứng xã hội tích cực. Các hoạt động khuyến khích việc học tập, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh được quan tâm, chú trọng.

 

Thanh niên Bình Phước đã tích cực tham gia các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị. Tỉnh đoàn đã hoàn thành việc thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh: “Thực trạng và giải pháp phát triển văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi tỉnh”; triển khai đề án “Tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giai đoạn 2013-2017, qua đó đến nay toàn tỉnh đã thành lập được 34 chi đoàn, chi hội với tổng số 1.470 đoàn viên, hội viên và 12 câu lạc bộ thanh niên công nhân với tổng số 209 thành viên.  
 
Để hướng tới chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh, Tỉnh đoàn đã triển khai công trình thanh niên trồng vườn cây tại khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’Tiêng sóc Bom Bo (huyện Bù Đăng) và đã trồng được 7.000 cây, dự kiến trồng 8.000 cây và công trình sẽ được bàn giao vào tháng 9/2015. Nhiều mô hình kinh tế đã phát huy hiệu quả như: Thành lập hợp tác xã sản xuất, thương mại, dịch vụ thanh niên tại huyện Đồng Phú, dịch vụ trang trí quảng cáo tại thị xã Đồng Xoài, tổ hợp tác chăn nuôi dê, tổ hợp tác thương mại, dịch vụ tại thị xã Bình Long…
 
Tại buổi làm việc, Tỉnh đoàn đã có những kiến nghị, đề xuất với Trung ương đoàn về các nội dung: Xin chủ trương xây dựng Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh, tăng nguồn vốn vay 120 của Trung ương đoàn cho Tỉnh đoàn, hỗ trợ thành lập 2.000 điểm truy cập internet, hướng dẫn việc xây dựng những công trình nghiên cứu khoa học để ứng dụng vào thực tế…
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất Trung ương đoàn Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Tỉnh đoàn Bình Phước cần nhân rộng những mô hình hay, có hiệu quả, xem xét lại những mô hình, đề án chưa làm được để tìm những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Cần chú trọng đến công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân làm việc tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Triển khai có hiệu quả 3 vấn đề hiện nay đó là học tập, việc làm, vui chơi giải trí để đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của thanh thiếu nhi. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh còn trao đổi những kinh nghiệm trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, các mô hình thanh niên tham gia phát triển kinh tế tại các địa phương để Bình Phước học tập kinh nghiệm./.
 

Hồng Phấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập954
  • Hôm nay36,209
  • Tháng hiện tại36,209
  • Tổng lượt truy cập406,778,063
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây