Giám sát thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Đồng Phú

Thứ ba - 16/06/2020 16:38 2659
(CTTĐTBP) - Ngày 16/6, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi giám sát về việc triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) từ năm 2017-2020 trên địa bàn huyện Đồng Phú.
img 6677
Đoàn giám sát làm việc với UBND và các ngành của huyện Đồng Phú
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ năm 2017 đến tháng 6/2020, huyện Đồng Phú có 2.349 hộ đồng bào DTTS được vay các nguồn vốn tín dụng ưu đãi với số tiền trên 68,3 tỷ đồng. Hiện nay có 14 chương trình tín dụng chính sách đang thực hiện, trong đó có 11 chương trình mà đồng bào DTTS được thụ hưởng và 3 chương trình tín dụng dành riêng cho đồng bào DTTS.

Đến thời điểm này, mức dư nợ bình quân hộ đồng bào DTTS trên địa bàn Đồng Phú đạt 38,63 triệu đồng/hộ. Quy mô tăng trưởng vốn cho vay với đồng bào DTTS tăng bình quân trên 47% mỗi năm. Hiện nay, cả huyện còn 63 hộ nghèo là đồng bào DTTS, chiếm khoảng 23% tổng số hộ nghèo toàn huyện. Trong năm 2020, cả huyện phấn đấu sẽ không còn hộ đồng bào DTTS nghèo.

Để có cơ sở đánh giá chất lượng việc triển khai thực hiện các nguồn vốn ưu đãi cho đồng bào DTTS tại Đồng Phú, đoàn giám sát đã đến thăm một số hộ tại ấp Đồng Bia, xã Tân Lợi. Bà con cho biết thông qua các hội, đoàn thể ở địa phương thì việc tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện khá thuận lợi, các thủ tục vay vốn đơn giản, phương án trả lãi và gốc đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con. Bà con kiến nghị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và các ban, ngành địa phương xem xét bổ sung các khoản vay, phương án hỗ trợ để khắc phục ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, giúp người dân ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn giám sát đánh giá nguồn tín dụng chính sách đã được đa số hộ vay sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, bước đầu phát huy hiệu quả nguồn tín dụng ưu đãi mà Đảng, Nhà nước ưu tiên cho đồng bào DTTS. Nguồn tín dụng ưu đãi đã góp phần giải quyết những vấn đề thiết yếu trong đời sống của bà con như: nhà ở, nước sạch, vệ sinh môi trường, chi phí học tập, sản xuất, kinh doanh, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào DTTS ở Đồng Phú./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,014
  • Hôm nay208,567
  • Tháng hiện tại10,707,108
  • Tổng lượt truy cập383,827,445
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây