Thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp đạt kết quả tích cực

Thứ bảy - 29/02/2020 21:32 1663
(CTTĐTBP) - Năm 2019, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp của tỉnh đạt được kết quả rất tích cực, đã cấp thành lập mới 1.073 doanh nghiệp với số vốn điều lệ đăng ký đạt 14.589 tỷ đồng, thu hút được 132 dự án đầu tư trong nước với số vốn đầu tư đăng ký là 10.249 tỷ đồng.
khu cn dong xoai iii
Khu công nghiệp Đồng Xoài III. Ảnh: Google maps
 
Đáng chú ý là kết quả thu hút đầu tư nước ngoài phát triển vượt bậc, đạt 48 dự án với số vốn đăng ký 521 triệu USD, cao nhất trong trong hơn 23 năm từ khi tái lập tỉnh.

Tiếp nối những kết quả đạt được, để đẩy mạnh thu hút đầu tư trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có các giải pháp chủ yếu như: đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để làm cơ sở thu hút đầu tư. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục tổ chức công tác xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh để mời gọi đầu tư. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI); tăng cường đối thoại, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác quy hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cùng với đó, là việc triển khai có hiệu qủa các chương trình đột phá như: huy động nguồn lực toàn xã hội và ngân sách cho đầu tư phát triển; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, mở rộng không gian kinh tế và đô thị (xây dựng quy hoạch và đưa vào hoạt động thêm Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú với quy mô 6.137ha và 3 khu công nghiệp ở huyện Phú Riềng 1.300 ha, tập trung thực hiện các dự án giao thông cấp thiết có tính kết nối liên vùng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Chơn Thành, dự án Quốc lộ 14C kết nối Đắk Nông với Bình Phước qua Tây Ninh, Long An, đường Đồng Phú - Bình Dương...); phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,340
  • Hôm nay318,135
  • Tháng hiện tại2,692,152
  • Tổng lượt truy cập389,235,205
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây