Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết thành lập thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước

Thứ ba - 16/10/2018 18:09 2388
(CTTĐTBP) - Theo Cổng Thông tin điện tử Quốc hội, sáng nay 16/10, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 28, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, quyết định việc thành lập thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản; thành lập phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài và thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước.
bieu quyet ok
Đại biểu tán thành thông qua nghị quyết. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Quốc hội
 
Việc thành lập thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản; thành lập phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài và thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 128 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; bảo đảm phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, tạo cơ sở pháp lý cho việc thiết lập mô hình tổ chức bộ máy chính quyền đô thị, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền thị trấn, phường và thành phố; tạo tiền đề và động lực phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương này nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Tất cả các đại biểu đều biểu quyết tán thành việc ra nghị quyết thành lập thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản; thành lập phường Tiến Thành và thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước. Để các cơ quan, tổ chức và địa phương có thời gian cho công tác chuẩn bị, kiện toàn tổ chức, thay đổi tên gọi, con dấu và các điều kiện cần thiết khác cho hoạt động của đơn vị hành chính mới được thành lập, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị quy định Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực thi hành từ ngày 01/12/2018.

Cũng theo Báo điện tử Chính phủ, thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản được thành lập trên cơ sở toàn bộ 42,75 km2 diện tích tự nhiên và 15.269 người của xã Tân Khai. Phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở toàn bộ 25,61 km2 diện tích tự nhiên và 11.909 người của xã Tiến Thành. Thành phố Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở toàn bộ 167,32 km2 diện tích tự nhiên và 150.052 người của thị xã Đồng Xoài./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương - TT.THCB (t/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,055
  • Hôm nay4,616
  • Tháng hiện tại292,343
  • Tổng lượt truy cập407,034,197
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây