Phụ nữ xã Hưng Phước giúp nhau thoát nghèo

Thứ năm - 28/02/2019 16:35 673
(CTTĐTBP) - Là địa bàn vùng sâu vùng xa nơi biên giới, điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn. Song chính nơi này lại có một sự gặp bó, sự hỗ trợ lẫn nhau giữa những người phụ nữ trong phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo. Đó là hội Liên hiệp phụ nữ xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp (Bình Phước), bằng những việc làm cụ thể như quyên góp tiền mặt gay quỹ, hỗ trợ cây con giống… Trong nhiều năm qua, hội Phụ nữ xã Hưng Phước đã giúp đỡ nhiều hội viên là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo.
phu nu hung phuoc
Hội LHPN xã và chính quyền xã Hưng Phước trao dê giống cho gia đình chị Phạm Thị Hường
 
Hiện nay, hội Liên hiệp phụ nữ xã Hưng Phước có 902 hội viên, trong đó có 105 hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều hội viên không có đất sản xuất, cuộc sống mưu sinh của gia đình chủ yếu dựa vào công việc làm thuê làm mướn. Từ thực tế đó, năm 2015, hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Phước đã tập hợp lại những hội viên và tiến hành xây dựng mô hình mô hình “Tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo”. Mục đích của mô hình là tiết kiệm, gay quỹ để hỗ trợ những hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống. Phương châm là “ Trao cần câu chứ không trao con cá”, cụ thể những hội viên được hỗ trợ sẽ được hỗ trợ, trao tặng dê giống để nuôi và ít vốn làm chuồng trại, đồng thời hỗ trợ vấn đề hướng dẫn chăm sóc dê đạt hiệu quả.

Chỉ sau 2 năm triển khai thực hiện mô hình, hội đã tạo điều kiện giúp đỡ các hội viên phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, các chị em trong hội còn vận động xây dựng thêm nguồn quỹ xoay vòng cho hội viên vay với số vốn trên 190 triệu đồng, giúp nhau ngày công, chia sẻ cho nhau cách phòng tránh dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ nhau cây trồng…. Từ những việc làm thiết thực đó, trong hai năm qua hội đã hỗ trợ và giúp đỡ 10 hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Là một trong những hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sự quan tâm giúp đỡ của hội Liên hiệp phụ nữ xã thông qua mô hình trao dê giống để nuôi. Trong tháng 8 vừa qua, chị Phạm Thị Hường (sinh năm 1976, hội viên chi hội phụ nữ ấp 6 xã Hưng Phước) được hội hỗ trợ trao tặng 5 con dê giống cùng với việc làm chuồng trại trị giá hơn 17 triệu đồng phấn khởi nói, “Là một gia đình nghèo, một mình gắn với công việc làm mướn để nuôi 2 đứa con còn nhỏ nhiều năm nay, tôi không nghỉ mình có thể mua được bấy nhiêu dê giống để nuôi. Nhưng với sự giúp đỡ của các thành viên của hội Liên hiệp phụ nữ xã, ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Từ nay, gia đình tôi đã có một nguồn tư liệu để sản xuất, hiện đàn dê đang phát triển rất tốt và nó sẽ nảy nở trong năm tới. Như vậy, sang năm sau gia đình tôi sẽ có nguồn thu nhập ổn định, mặc dù nguồn thu nhập này chưa lớn nhưng nó có thể giúp gia đình tôi trang trải cuộc sống hàng ngày và dần dần mở rộng sản xuất”.
 
phu nu hung phuoc2
Chị Phạm Thị Hường (áo đỏ) phấn khởi nhận dê giống từ Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hưng Phước
 
Chị Trần Thị Hồng Nga - Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ xã Hưng phước (Bù Đốp cho biết, “Hưng Phước là một trong những xã khó khăn vùng biên giới của huyện Bù Đốp riêng và của tỉnh nói chung còn nhiều khó khăn. Vì vậy, tỷ lệ hộ nhèo trên địa bàn còn cao so với mặt bằng chung, nhất là đối với các hộ là chị em phụ nữ người đồng bào dân tộc thiểu số. Từ thực tế đó, Ban chấp hành hội Liên hiệp phụ nữ xã đã bàn và đi đến thống nhất là vận động các hội viên có điều kiện tiết kiệm gay nguồn quỹ để hỗ trợ các hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn có nguồn vốn sản xuất. Chúng tôi sẽ lựa chọn, xem xét từ thực tế của từng người để sử dụng nguồn vốn mua tư liệu sản xuất cho họ chứ chúng tôi không trao bằng tiền mặt. Hằng năm, hội Liên hiệp phụ nữ xã Hưng Phước phấn đấu sẽ đưa 5 đe 6 hội viên thoát nghèo”.

Đây là một trong các hoạt động thiết thực của cán bộ hội viên phụ nữ xã Hưng Phước nhằm giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, dần thoát nghèo bền vững góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo tại địa phương. Hi vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều hội viên thoát nghèo./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh - Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập840
  • Hôm nay77,787
  • Tháng hiện tại4,989,143
  • Tổng lượt truy cập411,730,997
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây