Phú Riềng tổ chức Liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ 2

Thứ hai - 18/03/2019 15:47 2213
(CTTĐTBP) - UBND huyện Phú Riềng vừa tổ chức Liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ 2 năm 2019 với chủ đề: “Bản sắc văn hóa các DTTS huyện Phú Riềng”.
hat dam lien hoan van hoa dtts3
Tiết mục hát them bài "Ơn Đảng" của các thí sinh dân tộc Tày đến từ xã Long Bình.
 
Huyện Phú Riềng có 11 dân tộc cùng sinh sống, trong đó có 10 DTTS: S’Tiêng, Chăm, Nùng, Tày, Hoa, Khmer, Mường, Dao, Ê Đê, Thái, với 2.492 hộ, 11.686 nhân khẩu, chiếm 12% dân số toàn huyện. Những phong tục tập quán riêng biệt của từng đồng bào dân tộc đã tạo nên một bức tranh phong phú về văn hóa của huyện, có thể kể đến như các làn điệu dân ca, dân vũ, điệu múa kết hợp với âm nhạc cồng chiêng, văn hóa ẩm thực, trang phục truyền thống, nghề truyền thống…

Tham gia Liên hoan lần thứ này có 9 đoàn đến từ 9 xã trên địa bàn huyện với gần 600 diễn viên, vận động viên, nghệ nhân, đa dạng về độ tuổi. Liên hoan diễn ra với 2 nội dung chính gồm văn nghệ và thể thao. Chương trình văn nghệ có các tiết mục đặc sắc, đầu tư công phu về cả nội dung lẫn hình thức (trang phục, thể loại: hát, múa, biểu diễn nhạc cụ, trình diễn thời trang truyền thống…).
 
day gay lien hoan van hoa dtts
Môn đẩy gậy nam - nữ thu hút rất đông khán giả cổ vũ.
 
Bà Vi Thị Nông, xã Phước Tân, cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng, vì bản sắc dân tộc của mình không bao giờ bị bỏ lại. Cứ 2 năm có được một chương trình liên hoan như thế này là chúng tôi vui lắm. Chị em chúng tôi tham gia nhiệt tình hết mình”.

Ở phần thi đấu thể thao, Liên hoan năm nay có các nội dung thi dành cho cả nam và nữ như bóng chuyền, kéo co, điền kinh, đẩy gậy, bắn nỏ, đi cà kheo và môn bóng đá nam. Với sân bãi thuận lợi, các môn thể thao đều được tổ chức tập trung tại Sân vận động của Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Dù thời tiết khắc nghiệt, song các vận động viên đã thi đấu hăng hái, hết mình ở mọi nội dung và được các cổ động viên nhiệt tình theo dõi, cổ vũ.
 
viet da lien hoan van hoa dtts2
Các vận động viên hào hứng tham gia môn điền kinh.
 
Một trong những môn thể thao gây được sự chú ý là môn đẩy gậy nam - nữ. Các vận động viên ở nhiều hạng cân cùng nhau tranh tài trước sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, làm cho không khí của liên hoan càng trở nên sôi nổi, vui nhộn. Các môn bóng đá nam, điền kinh hay kéo co cũng không kém phần hấp dẫn. Ông Điểu Kia, Trưởng thôn Phu Mang 2 xã Long Hà, vui mừng nói: “Đồng bào dân tộc của chúng tôi được tham gia liên hoan kiểu này là rất vui, được học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng học hỏi thêm các dân tộc anh em để phát huy những văn hóa truyền thống của dân tộc mình”.

Sau một ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Phú Trung, giải nhì cho xã Phú Riềng, xã Long Tân đạt giải ba. Ngoài ra, còn trao giải nhất, nhì, ba cho từng tiết mục văn nghệ và các môn thi đấu thể thao./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập966
  • Hôm nay81,251
  • Tháng hiện tại4,992,607
  • Tổng lượt truy cập411,734,461
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây