Y tế thôn, bản, xã tập huấn chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét

Thứ ba - 28/05/2013 15:23 1551

Y tế thôn, bản, xã tập huấn chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét

(CTTĐTBP) – Ngày 27/5, Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh tổ chức lớp tập huấn chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét cho hơn 150 cán bộ y tế thôn, bản, xã trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.
 
 
Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét trong việc xác định ca bệnh; điều trị người bệnh sốt rét; chẩn đoán sốt rét ác tính; cấp thuốc tự điều trị; thuốc điều trị bệnh sốt rét và chẩn đoán bệnh sốt rét, quản lý điều trị người đi rừng ngủ rẫy… Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn một số phương pháp chẩn đoán sốt rét, những lưu ý trong chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét ở phụ nữ có thai; cách chẩn đoán sốt rét thông thường dựa trên các triệu chứng lâm sàng cụ thể.
 
Theo thống kê của Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh, toàn tỉnh có 872 trường hợp mắc sốt rét và 1 ca tử vong. Trong đó, các huyện có tỷ lệ bệnh nhân mắc cao là Đồng Phú, Bù Đăng, Bù Gia Mập. Trước tình hình bệnh sốt rét ngày càng diễn biến phức tạp, Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh đã tăng cường phun, tẩm màn, phát tờ rơi, hướng dẫn những đối tượng đi rừng, rẫy ngủ màn./.

Xuân Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,147
  • Hôm nay156,739
  • Tháng hiện tại156,739
  • Tổng lượt truy cập406,898,593
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây