Đồng Xoài làm tốt công tác cấp đất, ổn định đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ năm - 30/05/2013 15:13 1301

Đồng Xoài làm tốt công tác cấp đất, ổn định đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

(CTTĐTBP) - Thị xã Đồng Xoài có 121 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được thụ hưởng chương trình 134 của Chính phủ. Năm 2007, thị xã đã tiến hành cấp trên 114 ha đất ở, đất sản xuất tại xã Đồng Tâm (H.Đồng Phú) cho 121 hộ. Hầu hết, diện tích đất sản xuất tại đây đều được các hộ trồng cây cao su.
 
Với diện tích đất được cấp, đa số bà con đã trồng cây cao su.
 
Các vườn cây cao su của bà con phát triển tốt và đã được 3 đến 5 năm tuổi. Trong đó có 5 hộ trồng sớm, năm nay cho mở miệng cạo. Nhiều hộ đã làm chòi, nhà, ăn ở sinh hoạt và có kế hoạch định cư lâu dài trên phần đất được cấp. Không trông chờ, ỉ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước, đa số các hộ được cấp đất sản xuất đều chịu khó bám đất, vườn; trồng xen các loại cây ngắn ngày, chăn nuôi gia cầm, nhằm nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Hiện 102/121 hộ được thụ hưởng chương trình 134 của thị xã đã thoát nghèo.
 
Để phát huy hiệu quả của chương trình, thời gian tới thị xã tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, phường, xã tăng cường đeo bám, hỗ trợ kỹ thuật và vốn giúp bà con chăm sóc vườn cây. Hoàn tất các thủ tục cần thiết và phối hợp với huyện Đồng Phú sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bà con yên tâm, ổn định sản xuất. Mặt khác, thị xã và các phường, xã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát để ngăn chặn xử lý các trường hợp cho thuê đất hoặc sang nhượng, cầm cố đất./.
 
Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,138
  • Hôm nay98,435
  • Tháng hiện tại5,009,791
  • Tổng lượt truy cập411,751,645
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây