Phú Riềng tổ chức Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em”

Thứ bảy - 22/04/2017 21:47 859

Phú Riềng tổ chức Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em”

(CTTĐTBP) - Ngày 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Riềng tổ chức Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) cấp huyện năm học 2016 -2017.

 

Tiết mục văn nghệ hát múa biểu diễn tại chương trình giao lưu.

 

Tham gia giao lưu có 130 em học sinh là người DTTS, đại diện cho 1.253 học sinh DTTS của các trường tiểu học, tiểu học - trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Các em đã trải qua 2 phần thi: Cá nhân và tập thể. Ở phần thi tập thể, mỗi trường sẽ tham gia phần thi biểu diễn với các tiết văn nghệ như múa, diễn kịch/tiểu phẩm...  mang đậm bản sắc văn hóa của các DTTS. Ở phần thi cá nhân, các em thể hiện một trong các nội dung năng khiếu như chào hỏi, giới thiệu về nét văn hóa cơ bản đặc trưng của dân tộc mình thông qua trang phục, lễ hội, đọc thơ, kể chuyện, hát… và thể hiện được việc sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp, sinh hoạt, học tập và vui chơi.
 
Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” đã tạo sân chơi bổ ích cho học sinh DTTS, giúp các em phát triển các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết; nâng cao kĩ năng sử dụng tiếng Việt và tình yêu tiếng Việt. Từ đó, khích lệ phong trào dạy tốt, học tốt môn tiếng Việt, môn học nền tảng để học sinh DTTS học tốt các môn học khác; giúp các em tăng khả năng giao tiếp, tự tin và mạnh dạn hơn; đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh người DTTS trên địa bàn huyện./.
 
Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập719
  • Hôm nay216,254
  • Tháng hiện tại750,479
  • Tổng lượt truy cập407,492,333
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây