Tập huấn kỹ thuật phòng chống các loại sâu, bệnh trên cây điều

Thứ sáu - 15/09/2017 10:38 848

Tập huấn kỹ thuật phòng chống các loại sâu, bệnh trên cây điều

(CTTĐTBP) - Ngày 14/9, tại xã Đoàn Kết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND huyện Bù Đăng và các ngành chức năng của huyện tổ chức ra quân tập huấn kỹ thuật phòng chống các loại sâu, bệnh gây hại cây điều niên vụ 2017-2018.
 
 
Ban tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn bà con cách thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên cây điều.
 
Tại buổi tập huấn, bà con nông dân trồng điều được cán bộ kỹ thuật của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trung tâm Khuyến nông tỉnh hướng dẫn cách thức chăm sóc vườn điều thời điểm tháng 9 và tháng 11, 12 – giai đoạn cây điều chuẩn bị ra hoa kết trái. Đặc biệt là cách thức áp dụng các biện pháp kỹ thuật khắc phục hậu quả của bệnh cháy lá, chết cành đang diễn ra tại hầu hết diện tích điều trên địa bàn tỉnh hiện nay.
 
Bà con được cán bộ kỹ thuật lưu ý cần thực hiện các biện pháp cắt, tỉa cành, loại trừ bớt cành mang mầm bệnh, phát quang vườn để loại bỏ bớt bọ xít, muỗi - đối tượng được xác định là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh khô cành, cháy lá trên cây điều hiện nay. Bên cạnh đó, bà con cũng được hướng dẫn cách nhận biết các loại nấm bệnh gây hại điều để có biện pháp xử lý kịp thời, đem lại kết quả cao nhất.
 
Theo thống kê của ngành chức năng huyện Bù Đăng, niên vụ điều vừa qua địa phương này đã chịu thiệt hại nặng nề khi sản lượng điều chỉ bằng 50% so với những năm trước. Nguyên nhân là do thời tiết bất lợi, cộng với sâu bệnh hại chưa được xử lý đúng cách và kịp thời. Hiện nay, một số diện tích điều trên địa bàn huyện đang gặp phải tình trạng khô cành cháy lá, đe doạ đến năng suất, sản lượng cũng như thu nhập của nông dân. Do đó, huyện đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm giúp bà con khắc phục hậu quả do sâu bệnh gây ra với hy vọng giảm tối thiểu thiệt hại./.
 

Xuân Nguyên 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập860
  • Hôm nay177,714
  • Tháng hiện tại5,602,192
  • Tổng lượt truy cập412,344,046
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây