Đồng Xoài: Thành lập đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân

Thứ sáu - 22/09/2017 06:38 3666

Đồng Xoài: Thành lập đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân

(CTTĐTBP) - Ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài, vừa ký quyết định thành lập đường dây nóng và ban hành quy định trách nhiệm tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đến đường dây nóng của Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài.
 
 
Số điện thoại đường dây nóng: 0911.808866; địa chỉ đường dây nóng: chutichubndthixadongxoai@binhphuoc.gov.vn. Thời gian hoạt động đường dây nóng bắt đầu từ 7 giờ 00 phút ngày 23/9/2017 (thứ hai). Thời gian tiếp nhận thông tin: 24/24 giờ các ngày trong tuần.
 
Mục đích của việc thành lập đường dây nóng nhằm phát huy vai trò của nhân dân trong việc giám sát đối với các hoạt động quản lý nhà nước và xã hội, các vấn đề của cơ sở, địa phương; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân bị xâm hại. Thông qua việc góp ý, phản ánh, kiến nghị của nhân dân, giúp cho UBND thị xã Đồng Xoài nắm bắt các thông tin để chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh sát với tình hình thực tế, phát triển đời sống nhân dân trong thị xã; kịp thời chấn chỉnh lề lối làm việc, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, thực hiện tháng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ IV đã đề ra.
 
Theo đó, các tổ chức, cá nhân có quyền góp ý, phản ánh, kiến nghị những nội dung theo mục đích trên; được hướng dẫn, giải thích liên quan đến nội dung thông tin phản ánh; được giữ bí mật về danh tính theo quy định; được nhận thông báo về kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh và các quyền khác theo quy định của pháp luật. Tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ cung cấp trung thực, đầy đủ về họ tên, địa chỉ, số điện thoại, nội dung về thông tin phản ánh cho cơ quan tiếp nhận, xử lý, giải quyết, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung của thông tin phản ánh.
 
UBND thị xã Đồng Xoài cũng quy định nguyên tắc tiếp nhận, xử lý thông tin: Tuân thủ theo đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; công khai, minh bạch, rõ ràng, đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền phải chủ động phối hợp trong tiếp nhận, xử lý phản hồi thông tin đảm bảo đơn giản, nhanh chóng, chính xác, thuận tiện cho người dân. Đối với những thông tin phản ánh không rõ địa chỉ, đối tượng, nội dung thông tin thì không tiếp nhận./.
 
Thanh Phương


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập809
  • Hôm nay107,448
  • Tháng hiện tại5,531,926
  • Tổng lượt truy cập412,273,780
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây