Lộc Ninh đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Thứ sáu - 06/05/2016 16:33 1099

Lộc Ninh đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

(CTTĐTBP) - 5 năm qua (2011-2015), các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lộc Ninh đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua việc học tập, giới thiệu những mẩu chuyện về cuộc đời và tấm gương đạo đức của Bác đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của từng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức.

 

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể và từng cá nhân. Ảnh: Lệ Thủy.

 

Theo UBND huyện Lộc Ninh, thực hiện Chỉ thị 03, một số cơ quan, đơn vị đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như Phòng Văn hóa - Thông tin đã tiết kiệm hơn 20 triệu đồng trong Liên hoan văn hoá - thể thao các dân tộc thiểu số để trao giải thưởng cho các vận động viên là người đồng bào dân tộc tham gia liên hoan. Văn phòng HĐND và UBND huyện đã triển khai thực hiện tốt quy trình gửi và nhận văn bản giữa tỉnh với huyện bằng phần mềm Netoffice, nhờ đó đã tiết kiệm được giấy, điện, mực in với tổng chi phí tiết kiệm trong 5 năm trên 50 triệu đồng. Hội Đông y huyện phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn xây dựng vườn thuốc nam điều trị theo phương pháp Đông - Tây y kết hợp. Hội Chữ thập đỏ huyện xây dựng các đội xung kích chữ thập đỏ, các đội tình nguyện hiến máu cứu người. Hội Người cao tuổi đẩy mạnh triển khai phong trào trồng cây, chăm sóc cây trồng.

 

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã chỉ đạo tổ chức trao đổi, thảo luận trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị theo chủ đề hàng tháng và giới thiệu các mẩu chuyện về Bác Hồ. Sau đó, liên hệ với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để cán bộ tự đăng ký thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, lễ hội… Điển hình như Bệnh viện đa khoa huyện với mô hình “Mỗi ngày một sự kiện”, đã đề ra các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến khám, chữa bệnh. Mô hình “Nông dân thi đua sản xuất giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu” ở xã Lộc Quang, phong trào “Vận động nhân dân làm đường bê tông hóa” ở xã Lộc Thiện, hay các trường học trên địa bàn huyện phát động phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ”, “Nhật ký làm theo lời Bác”… cũng đã góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện đạt kết quả tốt trong thời gian qua.
 
Từ kết quả trên, 5 năm qua, toàn huyện đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng. Trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Lộc Ninh (7/4/1972 - 7/4/2012), UBND huyện đã tuyên dương, khen thưởng 34 tập thể, 36 cá nhân có những công trình, việc làm thiết thực. Ngày 17/5/2013, Ban thường vụ Huyện ủy đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương 30 tập thể, 37 cá nhân tiêu biểu về thành tích “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.
 

Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập801
  • Hôm nay38,008
  • Tháng hiện tại4,656,542
  • Tổng lượt truy cập411,398,396
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây