Đồng Xoài: Kiểm tra tình hình sản xuất của các hộ đồng bào DTTS thụ hưởng chương trình 134

Thứ sáu - 06/05/2016 08:54 885

Đồng Xoài: Kiểm tra tình hình sản xuất của các hộ đồng bào DTTS thụ hưởng chương trình 134

(CTTĐTBP) - Ngày 4/5, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Bùi Thị Minh Thuý cùng các phòng, ban chuyên môn đã có buổi kiểm tra tình hình sản xuất của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thụ hưởng chương trình 134 tại xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú.

 

Bà Bùi Thị Minh Thuý (giữa) thăm hỏi tình hình sản xuất của gia đình anh Quách Xuân Bắc (dân tộc Mường).
 

Thị xã Đồng Xoài hiện có 121 hộ đồng bào DTTS được thụ hưởng chương trình 134 với 111,16 ha. Trong những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ của nhà nước về đầu tư phát triển sản xuất (cây giống, phân bón, kỹ thuật chăm sóc…), các hộ đồng bào DTTS có điều kiện phát triển sản xuất, tháo gỡ khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đến nay, có khoảng 80% diện tích cây cao su của các hộ đồng bào DTTS đã đến tuổi thu hoạch, trong đó diện tích cao su của một số hộ đã mở miệng cạo, bước đầu cho thu nhập 2,5 - 3 triệu đồng/hộ. Một số hộ đồng bào đã kết hợp chăn nuôi, trồng xen canh trên diện tích đất của mình để tăng thu nhập. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, do giá mủ cao su xuống thấp, nhiều hộ đã tự ý chặt bỏ cây cao su, chuyển đổi sang cây trồng khác; có hộ có đất sản xuất nhưng cho người khác thuê lại, thậm chí có hộ vay tiền với lãi suất cao dẫn đến cầm cố, thế chấp hoặc bán đất gây dư luận không tốt.

         
Sau khi kiểm tra và gặp gỡ trực tiếp các hộ đồng bào thụ hưởng chương trình 134 đang canh tác sản xuất tại các diện tích đất được cấp, bà Bùi Thị Minh Thuý đã đề nghị bà con sử dụng diện tích đất được cấp đúng mục đích, yên tâm phát triển sản xuất. Bà Bùi Thị Minh Thuý cũng đề nghị các xã, phường cần tăng cường tuyên truyền cho các hộ đồng bào DTTS trên địa bàn nâng cao nhận thức, cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn của một số đối tượng lợi dụng hoàn cảnh của các hộ đồng bào DTTS để trục lợi bất chính. Bên cạnh đó, cần tích cực vận động nhân dân tố giác các đối tượng cho vay nặng lãi, cầm cố, mua bán đất với mục đích “chèn ép”, gây xáo trộn cuộc sống của các hộ đồng bào DTTS./.
 
Đức Hinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,051
  • Hôm nay18,559
  • Tháng hiện tại4,637,093
  • Tổng lượt truy cập411,378,947
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây