Hội LHPN huyện Lộc Ninh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn hội

Thứ hai - 13/07/2015 15:13 949

Hội LHPN huyện Lộc Ninh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn hội

(CTTĐTBP) - Thông qua các phong trào thi đua, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lộc Ninh đã thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Có sức khỏe, tri thức, năng động, sáng tạo; biết làm giàu chính đáng; có lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng”.

 

Hội LHPN huyện tuyên truyền pháp luật cho cán bộ hội viên cơ sở.

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, Hội LHPN huyện Lộc Ninh đã phát huy sức mạnh đoàn kết, khơi dậy tinh thần chịu thương chịu khó, năng động của các tầng lớp phụ nữ trong huyện, từng bước vượt qua khó khăn, đi đầu trong mọi phong trào, trở thành đơn vị điển hình trong phong trào thi đua của huyện.
 
Từ đó, trong toàn hội đã xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến như: Chi hội LHPN ấp 4 (xã Lộc Thái), Chi hội LHPN ấp K54 (xã Lộc Thiện), chị Trần Thị Bích Lệ - Phó Chủ tịch UBND huyện, chị Nguyễn Thúy Linh - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, chị Nguyễn Thụy Quỳnh Anh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thuận Hải, chị Phan Ngọc Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN xã Lộc Quang, chị Thái Thị Xuân – hội viên phụ nữ ấp Quyết Thành (xã Lộc Khánh)…
 
Để đạt kết quả trên, Hội LHPN huyện thường xuyên đổi mới hình thức, biện pháp tổ chức; phát động các nội dung thi đua phù hợp, cụ thể và bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ trọng tâm của hội gắn với các phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Đền ơn đáp nghĩa”…
 
Qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, cán bộ và hội viên phụ nữ trong huyện đã nhân rộng mô hình tiết kiệm bằng hình thức “nuôi heo đất". Kết quả đã nuôi 1.025 con heo đất, tiết kiệm được trên 861 triệu đồng, giúp đỡ hàng trăm trẻ em, phụ nữ nghèo, người già neo đơn, hội viên khó khăn, hoạn nạn; xây dựng, duy trì 66 hũ gạo tiết kiệm và trong 5 năm qua đã tiết kiệm được trên 12 tấn gạo giúp cho 876 hộ khó khăn. Các phong trào giúp nhau xoá đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện… được chị em phụ nữ huyện hưởng ứng tích cực.
 
Từ năm 2010 đến nay, các cơ sở hội phụ nữ trong huyện đã duy trì và phát triển hoạt động của các tổ xoay vòng vốn, vận động hội viên phụ nữ tham gia gửi tiết kiệm,
 
Trong 5 năm qua (2010 – 2015), Hội LHPN huyện Lộc Ninh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba về thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”; được UBND tỉnh tặng 2 cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành trao tặng.
 
huy động vốn nhàn rỗi trong chị em... với tổng số vốn trên 18 tỷ đồng. Trong 5 năm, Hội LHPN các cấp trong huyện đã xét cho 7.093 lượt phụ nữ nghèo vay phát triển kinh tế với số tiền hơn 17,7 tỷ đồng. Vận động xây mới 57 căn nhà cho phụ nữ nghèo với số tiền trên 1 tỷ đồng; vận động hỗ trợ “bếp ăn tình thương” giúp đỡ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện, hỗ trợ phụ nữ khó khăn đột xuất, tặng 257 sổ tiết kiệm, 40 công trình phúc lợi với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động trên đã giúp phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn được cải thiện đời sống về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt đã phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong hội viên phụ nữ và cộng đồng.
 
Ngoài ra, thực hiện 4 chuẩn mực “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN huyện còn tập trung xây dựng nhiều mô hình phù hợp với gia đình hạnh phúc bằng các hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng như: Tổ chức hội thi, tọa đàm, sinh hoạt tại các chi, tổ hội… nhằm tập hợp, thu hút được các tầng lớp phụ nữ cùng tham gia. Điển hình là câu lạc bộ (CLB) gia đình hạnh phúc, CLB gia đình “5 không, 3 sạch”... Hoạt động từ các CLB đã góp phần nâng cao nhận thức cho mỗi thành viên tham gia, có trách nhiệm xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng tốt hơn, phát huy vai trò trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, làm tròn chức trách của người vợ, người mẹ./.
 
Hội LHPN huyện Lộc Ninh

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,501
  • Hôm nay91,167
  • Tháng hiện tại4,709,701
  • Tổng lượt truy cập411,451,555
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây