Gương phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ tư - 15/07/2015 15:56 2081

Gương phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(CTTĐTBP) – Các chị không chỉ là những cán bộ hội phụ nữ giỏi làm kinh tế, đảm việc nhà mà còn năng động, tận tâm với công tác hội.
  

Hết lòng với chị em xóm Việt kiều

 

Bà Nguyễn Thị Xáy sinh ra ở Long An. Từ khi rời quê lên huyện Hớn Quản lập nghiệp đến nay, vợ chồng bà đã gầy dựng được một trang trại nhỏ, chăm chỉ lao động sản xuất, nuôi các con ăn học thành tài.
 
Bà Nguyễn Thị Xáy.
 
Bà Xáy làm tổ trưởng phụ nữ của tổ 3 (ấp 4, xã Minh Tâm, Hớn Quản) từ năm 1995 đến nay. Hiện tổ 3 có 15 hội viên phụ nữ tích cực tham gia sinh hoạt thường xuyên. Những chị em nghèo, có người được bà Xáy cho heo, vịt làm giống; có người được bà cho tiền, cho quà. Gia đình nào có chuyện lục đục khó giải quyết hay gặp rủi ro, hoạn nạn thì bà Xáy đều tới động viên, giúp đỡ... Gần cả đời người làm công tác phụ nữ, bà Xáy luôn mang nặng tâm tư trước những cảnh đời phụ nữ kém may mắn, nhất là hoàn cảnh các chị em ở xóm Việt kiều Campuchia sống dưới chân cầu Sài Gòn 1.
 
 “Mong muốn của tôi và tổ chức hội phụ nữ là tuyên truyền, vận động chị em ở xóm Việt kiều thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; thực hiện kế hoạch hóa gia đình và ăn ở hợp vệ sinh; có hộ khẩu, quốc tịch, chỗ ổn định, hợp pháp như những công dân Việt Nam khác”, bà Xáy trải lòng.
 
Chị Dương Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Tâm, cho biết: “Dù chị Xáy tuổi đã cao nhưng vẫn rất nhiệt tình với công tác hội phụ nữ. Chị đã giúp đỡ về kinh tế, động viên tinh thần cho nhiều hội viên nghèo trong tổ, đóng góp tích cực cho hoạt động hội, xứng đáng là tấm gương phụ nữ cho chị em noi theo”.
 
10 năm miệt mài với công tác hội
 
Là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 3 (xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập), chị Nguyễn Thị Hải luôn nêu gương sáng và tận tâm với công tác hội.
 
Trong 10 năm qua, chị Hải luôn hoàn thành tốt công việc của mình và được hội viên phụ nữ mến phục. Chị có tài vận động hội viên tham gia công tác từ thiện xã hội để giúp đỡ những mảnh đời phụ nữ, trẻ em bất hạnh, giúp họ về vật chất lẫn tinh thần; tuyên truyền, nhắc nhở chị em làm tròn nghĩa vụ của người hội viên, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước.
 
Dù bận rộn với nhiều công việc xã hội, chị Hải vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà, chăm lo gia đình. Với mức phụ cấp hiện rất khiêm tốn,nhưng hàng ngày người cán bộ hội “hai giỏi” ấy vẫn miệt mài làm những việc tuy nhỏ bé nhưng rất có ích cho đời./.
 
Hương Giang (Hội LHPN tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,283
  • Hôm nay89,810
  • Tháng hiện tại4,708,344
  • Tổng lượt truy cập411,450,198
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây