Tỉnh ủy hỗ trợ vốn, nhà ở, đất sản xuất cho đảng viên nghèo

Thứ sáu - 17/07/2015 10:17 939

Tỉnh ủy hỗ trợ vốn, nhà ở, đất sản xuất cho đảng viên nghèo

(CTTĐTBP) - Ngày 16/7, tại xã Tân Tiến (Bù Đốp), Ban thường vụ Tỉnh ủy đã trao căn nhà giá trị 50 triệu đồng cho đảng viên nghèo Trần Thị Ngọc Ở (Chi bộ ấp Tân Nhân, Đảng bộ xã Tân Tiến).
 
Căn nhà thuộc chương trình đề án “Hỗ trợ vốn, nhà ở, đất sản xuất cho đảng viên nghèo giai đoạn 2014 - 2017” do Ban thường vụ Tỉnh ủy phát động triển khai. Tổng kinh phí dự trù chi thực hiện đề án này là 3,5 tỷ đồng. Tổng số diện tích đất sản xuất đề nghị hỗ trợ là 46 ha. Nguồn kinh phí hỗ trợ từ nguồn vốn kinh tế đảng của Tỉnh ủy và từ nguồn quỹ phúc lợi xã hội của các công ty cao su trên địa bàn tỉnh.
 
Trước đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức trao nhà cho đảng viên nghèo Lâm Sô (Chi bộ 5, Đảng bộ xã Tân Hiệp, Hớn Quản) và trao nhà cho đảng viên nghèo Điểu Kia (Chi bộ 8, Đảng bộ xã Tân Khai, Hớn Quản). Các căn nhà được trao tặng có giá trị 50 triệu đồng/căn, thuộc đề án hỗ trợ trên.
 
Được biết, toàn tỉnh hiện có 75 đảng viên nghèo, trong đó có 43 người thường xuyên bị bệnh nặng. Trong số 75 đảng viên nghèo thì có đến 41 người là đồng bào dân tộc thiểu số, gồm: S’Tiêng 28 người, M’Nông 3 người, Tày 5 người, Khmer 3 người, Nùng 1 người, Dao 1 người. Đáng chú ý trong 75 đảng viên nghèo thì có đến 13 người có tôn giáo khác nhau, gồm đạo Thiên Chúa có 4 người, đạo Tin Lành 5 người, đạo Phật có 4 người. Các đảng viên nghèo nằm trong đề án được hỗ trợ về nhà ở, vốn sản xuất và đất sản xuất.
 
Theo Tỉnh ủy, chính sách hỗ trợ vốn, nhà ở, đất sản xuất cho người có công với cách mạng là đảng viên nghèo là một trong những chính sách lớn, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chính sách này thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội; khơi dậy truyền thống yêu nước, cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân./.
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập847
  • Hôm nay59,793
  • Tháng hiện tại4,678,327
  • Tổng lượt truy cập411,420,181
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây