Hồ Nông trường 4 bị nước mưa làm xói lở đất mang tràn thành những hố sâu

Thứ tư - 27/08/2014 16:43 2321

Hồ Nông trường 4 bị nước mưa làm xói lở đất mang tràn thành những hố sâu

(CTTĐTBP) – Công trình hồ Nông trường 4 (xã Long Hưng, Bù Gia Mập) cần được tu sửa kênh thoát nước và mang tràn xả lũ, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ và đi lại của người dân.

 

Theo Công ty TNHH MTV dịch vụ thủy lợi Bình Phước (đơn vị được bàn giao quản lý hồ Nông trường 4 từ năm 2011), vào mùa mưa năm 2012 và năm 2013, nước mưa từ đồi cao chảy theo kênh thoát nước đổ vào mang tràn xả lũ, đã làm xói lở khoảng 200 m3 đất và có nguy cơ làm sạt tường chắn bê tông cốt thép và tường đá xây gia cố ở mái thượng lưu tràn xả lũ.

 
Để khắc phục, đầu mùa mưa năm 2014, công ty đã tổ chức đắp đất bổ sung và đầm chặt ở những vị trí bị xói lở; đồng thời làm mới đoạn kênh thoát nước dài 26 m, với mặt cắt hình thang. Tuy nhiên vào ngày 16/8/2014, mưa lớn kéo dài với lượng nước tập trung đổ về, làm kênh thoát nước không kịp, gây ngập úng cục bộ; đồng thời tiếp tục làm xói lở đất mang tràn thành những hố sâu, làm sập và hư hỏng toàn bộ tường, đáy đoạn kênh bê tông mới tu sửa.
 
Mới đây, Công ty dịch vụ thủy lợi Bình Phước đã có văn bản đề nghị Sở NN&PTNT xem xét, bố trí nguồn vốn khoảng 540 triệu đồng để thực hiện sửa chữa, khắc phục những hư hỏng trên tại công trình, vì nguồn kinh phí giao công ty sửa chữa hàng năm hạn hẹp, không đủ để thực hiện.  Được biết, mặt đập của hồ Nông trường 4 còn được kết hợp làm đường giao thông liên thôn (thôn 7 và thôn 2 của xã Long Hưng). Hiện nay, tuyến đường nối với mặt đập ở phía tràn xả lũ có độ dốc rất lớn và kéo dài xuống sát mang tràn xả lũ. Do đó, việc xói lở đất mang tràn với những hố sâu, cũng phần nào gây nguy hiểm cho việc đi lại của người dân./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập827
  • Hôm nay153,684
  • Tháng hiện tại5,326,448
  • Tổng lượt truy cập412,068,302
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây