HTX Phước Hưng tiên phong trong sản xuất nông sản bền vững

Thứ ba - 21/06/2016 15:53 1828

HTX Phước Hưng tiên phong trong sản xuất nông sản bền vững

(CTTĐTBP) - Ngày 20/6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn cán bộ tỉnh đến thăm và tìm hiểu hoạt động của hợp tác xã (HTX) Phước Hưng (xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài).

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (thứ ba bìa trái) tại buổi thăm và làm việc với HTX Phước Hưng.

 
HTX Phước Hưng được thành lập năm 2014 theo Luật HTX sửa đổi. Hiện nay, HTX có 134 thành viên, 769 ha điều trên địa bàn các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập và thị xã Đồng Xoài với sản lượng điều thô hàng năm thu hoạch xấp xỉ 2.000 tấn.
 
Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm HTX điều Phước Hưng Vũ Đức Bộ cho biết: HTX hiện đã chuyển giao khoa học kỹ thuật chăm sóc điều và các tiêu chí sản xuất về thương mại công bằng (FLO) cho HTX ở huyện Bù Đăng và 1 tổ HTX tại xã Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập). Hiện 2 đơn vị này đang làm đơn xin liên kết vào HTX Phước Hưng, nếu được chấp nhận thì tổng số thành viên tăng lên 489.
 
HTX Phước Hưng trở thành HTX tiên phong trong sản xuất nông sản bền vững của tỉnh. Do gặp khó khăn về nguồn vốn nên hàng năm, HTX chỉ thu mua khoảng 40% sản lượng điều thô của các thành viên, không đủ kinh phí để đầu tư máy móc và hiện chỉ dừng lại ở khâu gia công. Nguồn nhân lực hiện tại chủ yếu từ nông dân nên chưa có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp để làm việc với các đối tác nước ngoài.

“HTX điều Phước Hưng bước đầu đã đi đúng hướng, đã vận động nông dân vào HTX trên cơ sở tự nguyện, đem lại lợi nhuận cao hơn cho nông dân”, Bí thư Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương tại buổi làm việc. Bí thư đề nghị: Thời gian tới, HTX cần đầu tư nguồn nhân lực, xây dựng website để quảng bá sản phẩm, từng bước đi sâu vào chế biến và xuất khẩu để đem lại giá trị gia tăng cho nông dân tham gia vào HTX./.
 
Trần Hanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,207
  • Hôm nay190,836
  • Tháng hiện tại4,809,370
  • Tổng lượt truy cập411,551,224
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây