Cải thiện, nâng cao chỉ số SIPAS địa phương

Thứ năm - 16/06/2016 15:05 873

Cải thiện, nâng cao chỉ số SIPAS địa phương

(CTTĐTBP) – Trong 6 dịch vụ hành chính công được tiến hành khảo sát điều tra xã hội học trong năm 2015, dịch vụ về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được đánh giá thấp nhất.

 

Kết quả này vừa được Bộ Nội vụ công bố vào cuối tháng 4/2016 thông qua cuộc khảo sát điều tra xã hội học về “Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước” (SIPAS) năm 2015 tại 10 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền trên cả nước.

 

Bảo đảm thời hạn giải quyết TTHC theo đúng quy định. Ảnh: Kim Phụng.

 

Quan ngại về kết quả này, mới đây (ngày 24/5), Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở TN&MT, các sở ngành liên quan và UBND cấp huyện, xã tiến hành rà soát các chỉ số đánh giá theo SIPAS năm 2015 của các địa phương; đồng thời làm rõ nguyên nhân, tồn tại và đề ra giải pháp khắc phục. Bộ TN&MT cũng chỉ đạo toàn ngành triển khai, tổ chức thực hiện một số nội dung cấp bách để cải thiện, nâng cao chỉ số SIPAS của địa phương.
 
Đó là phải đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai, các thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai; niêm yết công khai đầy đủ các TTHC về đất đai tại nơi tiếp nhận và trả kết quả TTHC. Rà soát và tiếp tục thực hiện đơn giải hóa các TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC về đất đai; thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC về đất đai tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” và văn phòng đăng ký đất đai. Đối với các địa phương chưa thành lập văn phòng đăng ký đất đai một cấp, cần nhanh chóng thành lập để tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức.
 
Bên cạnh đó, Bộ TN&MT cũng đề nghị các địa phương quan tâm, bố trí kinh phí đầu tư trang thiết bị làm việc, cơ sở vật chất cho văn phòng đăng ký đất đai, các điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC về đất đai; bảo đảm thời hạn giải quyết TTHC theo đúng quy định. Tăng cường áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và giải quyết TTHC về đất đai; sử dụng hiệu quả các phần mềm ứng dụng dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai tại cơ quan, đơn vị.
 
Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ; xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện giải quyết TTHC theo đúng thời gian quy định và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức gây nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,250
  • Hôm nay163,508
  • Tháng hiện tại4,782,042
  • Tổng lượt truy cập411,523,896
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây