HĐND tỉnh giám sát việc xây dựng, quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa tại Đồng Xoài

Thứ ba - 11/10/2016 09:41 909

HĐND tỉnh giám sát việc xây dựng, quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa tại Đồng Xoài

(CTTĐTBP) - Ngày 10/10, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Trần Tuyết Minh - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình xây dựng, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa (TCVH) trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.

 

Đồng chí Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi giám sát.

 

Thị xã Đồng Xoài là trung tâm hành chính, văn hóa, xã hội của tỉnh; thị xã có 5 phường, 3 xã với 52 khu phố, ấp. Trong những năm qua, công tác xây dựng, quản lý và sử dụng các TCVH luôn được quan tâm. Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày càng được các tầng lớp nhân dân đồng thuận, tích cực tham gia hưởng ứng. Hiện nay, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đã có trung tâm văn hóa thể thao, nhà thi đấu đa năng, sân vận động… cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của nhân dân.

 
Các TCVH từng bước được đầu tư và hoàn thiện, các cấp chính quyền đã tiến hành quản lý và khai thác khá hiệu quả. Xã Tân Thành có trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng với diện tích trên 1.200 m2; 7/8 xã, phường của thị xã sử dụng hội trường chung với UBND xã; 51/52 thôn, ấp, khu phố có nhà văn hóa sinh hoạt, hầu hết được đầu tư trang thiết bị phục vụ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, phong trào quần chúng nhân dân.
 
Sau khi nghe các ý kiến chất vấn của các thành viên chuyên môn trong đoàn giám sát và các ý kiến giải trình của các phòng ban chuyên môn thị xã, đồng chí Trần Tuyết Minh ghi nhận những nỗ lực của thị xã Đồng Xoài trong công tác xây dựng, phát triển các TCVH đáp ứng nhu cầu cơ bản của nhân dân. Thời gian tới, để các TCVH tiếp tục phát triển và đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân được tốt hơn, đồng chí Trần Tuyết Minh yêu cầu UBND thị xã cần quan tâm hơn nữa đến đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, xứng tầm với một đô thị trung tâm của tỉnh.
 
Bên cạnh đó, thị xã cần chú trọng công tác quy hoạch hệ thống TCVH theo hướng đồng bộ, tăng cường xã hội hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho tư nhân đầu tư, quản lý các TCVH ngày càng chất lượng và đa dạng. Tăng cường đầu tư cho văn hóa tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế, tránh đầu tư dàn trải, gián đoạn. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các TCVH, đặc biệt là các nhà văn hóa khu phố, tránh lãng phí và thu hút đông đảo quần chúng tham gia. Tăng cường hơn nữa vai trò kiểm tra, giám sát thực hiện các TCVH trên địa bàn./.
 
Hải Thanh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập754
  • Hôm nay33,340
  • Tháng hiện tại5,206,104
  • Tổng lượt truy cập411,947,958
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây