Đồng bào Tà Mun tổ chức đón tết cổ truyền

Thứ hai - 03/10/2016 16:08 1183

Đồng bào Tà Mun tổ chức đón tết cổ truyền

(CTTĐTBP) - Ngày 2/10, tại xã Tân Hiệp (Hớn Quản), Ban cai quản họ đạo Cao Đài huyện Chơn Thành phối hợp UBND xã Tân Hiệp tổ chức chương trình Lễ tết cổ truyền sắc tộc Tà Mun năm 2016. Tham dự lễ có Trưởng ban Dân tộc tỉnh Ma Ly Phước, lãnh đạo huyện Hớn Quản, Chơn Thành, cùng đại diện hơn 500 bà con đồng bào sắc tộc Tà Mun trên địa bàn xã Tân Hiệp.

 

 

Tặng quà tết cho bà con đồng bào sắc tộc Tà Mun.

 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo và hội đồng già làng đã dâng hương, thực hiện các nghi lễ cúng ông bà theo phong tục của người Tà Mun đón tết. Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và huyện Hớn Quản, Chơn Thành, Ban cai quản họ đạo cao đài Chơn Thành đã tặng nhiều phần quà chúc mừng đến hội đồng già làng và bà con đồng bào sắc tộc Tà Mun; mong muốn đồng bào đón tết được vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

 

Tết cổ truyền sắc tộc của người Tà Mun diễn ra vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 âm lịch hàng năm. Sau khi thu hoạch xong vụ lúa mùa, người Tà Mun tổ chức lễ cúng thần linh đã phù hộ cho mưa thuận gió hòa để người dân được một mùa bội thu (gọi là lễ rước nước). Đồng bào dùng chính lúa mới thu hoạch để làm lễ cúng nên còn gọi là lễ cúng cơm mới. Việc bảo tồn truyền thống văn hóa của đồng bào dân tộc Tà Mun đang hết sức cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

 
Theo UBND xã Tân Hiệp, hiện nay, trên địa bàn xã có 281 hộ với 1.250 nhân khẩu là đồng bào người Tà Mun. Trong những năm qua, đồng bào Tà Mun đã thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và xây dựng nhiều phong trào thi đua yêu nước của địa phương…
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập910
  • Hôm nay12,703
  • Tháng hiện tại5,185,467
  • Tổng lượt truy cập411,927,321
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây