Đồng Xoài có hơn 1.600 hội viên “nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp

Thứ hai - 06/01/2014 15:35 1013

Đồng Xoài có hơn 1.600 hội viên “nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp

(CTTĐTBP) - Hội Nông dân thị xã Đồng Xoài vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2013, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2014.
 
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Theo báo cáo, đến nay trên địa bàn thị xã có gần 5.000 hội viên hội nông dân, trong đó có 1.640 hội viên được công nhận “nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp. Đây cũng là lực lượng tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong năm, các hội viên hội nông dân còn tích cực tham gia, đẩy mạnh phát triển các phong trào giúp nhau giảm nghèo, xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân, chuyển giao khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất… Kết quả, hội đã bảo lãnh tín nhiệm cho 2.568 hộ vay vốn với số tiền hơn 44 tỷ đồng; huy động Quỹ hỗ trợ nông dân được hơn 230 triệu đồng, xóa nghèo cho 42/74 hội viên; lập Quỹ dự án ca cao dưới tán điều, chăm sóc quýt đường với số tiền hàng tỷ đồng. Đặc biệt, phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới được các cấp hội cơ sở quan tâm phát triển mạnh. Nhiều hội viên đã tự nguyện chặt cây hoa màu để hiến đất làm đường nông thôn, vận động cộng đồng đóng góp công sức, tiền của xây dựng nhiều tuyến đường trị giá hàng chục triệu đồng.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hải Đăng - Phó Chủ tịch UBND thị xã, đã biểu dương những kết quả của Hội đạt được thời gian qua. Trong năm 2014, ông đề nghị Hội tiếp tục phát huy những thế mạnh đạt được; nghiên cứu đề ra những giải pháp phù hợp nhằm giúp nông dân vượt qua khó khăn thách thức trong bối cảnh suy thoái, ổn định phát triển kinh tế gia đình.
 
Nhân hội nghị, UBND thị xã và Hội Nông dân thị xã đã tặng giấy khen cho 18 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội và phong trào xây dựng nông thôn mới./.
 
Sỹ Luân
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập663
  • Hôm nay32,570
  • Tháng hiện tại5,205,334
  • Tổng lượt truy cập411,947,188
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây