Đồng Phú họp mặt chức sắc, tôn giáo, hội đồng già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS

Thứ năm - 16/01/2014 16:25 1013

Đồng Phú họp mặt chức sắc, tôn giáo, hội đồng già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS

(CTTĐTBP) - Ngày 16/1, UBND huyện Đồng Phú tổ chức hội nghị họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo, hội đồng già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phối hợp về công tác dân tộc.
 
Các ban ngành, đoàn thể huyện ký kết chương trình phối hợp về công tác dân tộc.
 
Theo báo cáo, trên địa bàn huyện hiện có 4.366 hộ là đồng bào DTTS với 18.934 nhân khẩu, chiếm 20,3% tổng số dân toàn huyện. Đồng bào sinh sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, phân bố trên địa bàn 11 xã, thị trấn với 22 dân tộc anh em. Toàn huyện có 7 hội đồng già làng và 38 người có uy tín trong đồng bào DTTS.
 
Được sự quan tâm của các cấp, ngành bằng nhiều chính sách dân tộc và các chương trình, thì công tác xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe, giáo dục được đầu tư kịp thời. Do đó trong những năm qua, đời sống đồng bào ngày được cải thiện, số hộ nghèo giảm đáng kể. Tính đến nay, toàn huyện còn 955 hộ nghèo, trong đó đồng bào DTTS 374 hộ, chiếm 8,6% so tổng số hộ đồng bào DTTS.
 
2 năm qua, huyện đã hỗ trợ đất sản xuất cho 214 hộ với 158 ha; đất ở và nhà ở cho 189 hộ; hỗ trợ mua sắm nông cụ cho 49 hộ; 162 hộ được hỗ trợ nước sinh hoạt; hỗ trợ trực tiếp cho các hộ nghèo có đời sống khó khăn tại các xã hơn 4.000 lượt với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. Đối với các già làng, người có chức sắc, có uy tín trong đồng bào DTTS được các cấp, ngành kịp thời thăm hỏi, động viên tinh thần để người có uy tín phát huy vai trò của mình trong công tác dân tộc tại địa phương.
 
Người có uy tín trong đồng bào DTTS đã tích cực tham gia và vận động nhân dân tham gia các hoạt động cộng đồng, có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thực sự đã trở thành lực lượng nòng cốt giữ vai trò trung tâm đoàn kết trong cộng đồng dân cư; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tập hợp quần chúng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Dịp này, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc./.
Sỹ Luân
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập654
  • Hôm nay32,617
  • Tháng hiện tại5,205,381
  • Tổng lượt truy cập411,947,235
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây