Cán bộ văn hóa – xã hội cấp xã: Việc nhiều, phụ cấp thấp

Thứ tư - 27/05/2015 09:34 2057

Cán bộ văn hóa – xã hội cấp xã: Việc nhiều, phụ cấp thấp

(CTTĐTBP) - Tại buổi làm việc giữa đoàn giám sát Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND tỉnh) với UBND xã Tân Thành (Đồng Xoài) vào ngày 26/5, ông Phạm Ngọc Hùng - Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết: Tình trạng cán bộ xã kiêm nhiệm hiện nay rất phổ biến, tham gia quá nhiều ban chỉ đạo, dẫn đến chất lượng công việc không cao. Thậm chí ông Hùng không thể nhớ rõ mình đang là trưởng ban của bao nhiêu ban chỉ đạo cấp xã.

 Đoàn giám sát Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND tỉnh) làm việc với UBND xã Tân Thành.

 

Hiện nay, xã Tân Thành có 13 cán bộ, công chức và cán bộ hoạt động không chuyên trách phụ trách công tác văn hóa – xã hội. Trong số này có 6 người thuộc diện hoạt động không chuyên trách, mức phụ cấp chỉ từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng/tháng. Số cán bộ và người hoạt động không chuyên trách trong công tác này cơ bản đảm bảo về số lượng và chất lượng. Nhưng với mức phụ cấp thấp như hiện nay, không thể đáp ứng được như cầu cuộc sống hàng ngày của họ. Không chỉ đội ngũ này, một số cán bộ phụ trách công tác khác cũng phải kiêm nhiệm nhiều lĩnh vực, dẫn đến quá tải trong công việc.

 

Đoàn giám sát Ban Văn hóa – Xã hội đã ghi nhận những thắc mắc, kiến nghị của xã Tân Thành; đồng thời sẽ tổng hợp ý kiến để trình HĐND tỉnh và các ngành xem xét, đưa ra phương hướng giải quyết trong thời gian tới. Đoàn giám sát đã động viên những cán bộ và người không chuyên trách phụ trách công tác văn hóa – xã hội ở xã này cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa để làm tốt công tác văn hóa – xã hội ở cơ sở./.
 
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,133
  • Hôm nay284,582
  • Tháng hiện tại4,903,116
  • Tổng lượt truy cập411,644,970
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây