Bổ sung 2 nghề vào chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn

Thứ ba - 19/05/2015 05:35 3672

Bổ sung 2 nghề vào chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn

(CTTĐTBP) – Kỹ thuật nuôi, phòng trị bệnh cho dê và kỹ thuật ghép điều là hai nghề vừa được UBND tỉnh bổ sung vào chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn.
Nghề kỹ thuật ghép điều sẽ được đào tạo nghề dưới 3 tháng. Ảnh: Báo BP.
 
Trong đó, kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho dê sẽ tổ chức dạy nghề dưới 3 tháng cho các đối tượng lao động nông thôn trong độ tuổi lao động, có đủ sức khỏe, trình độ tiểu học trở lên và có nhu cầu học nghề nuôi dê. Sau khi hoàn thành xong khóa học, học viên sẽ có đủ kiến thức, kỹ năng trong chuẩn bị giống, thức ăn; nuôi dưỡng, chăm sóc dê đúng quy trình kỹ thuật; bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm trong nuôi dê. Người học có khả năng tự tổ chức nuôi dê ở quy mô hộ gia đình, nhóm hộ gia đình, trang trại hoặc làm việc tại hợp tác xã và các cơ sở chăn nuôi khác.
 
Còn nghề kỹ thuật ghép điều, sẽ được đào tạo nghề dưới 3 tháng. Đối tượng là lao động nông thôn theo Quyết định số 1956 ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ; có đủ sức khỏe, trình độ tiểu học trở lên. Sau khi tốt nghiệp, người học sẽ nắm được các yêu cầu sinh thái; quy trình và thành thạo kỹ năng ghép điều, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều sau khi ghép; thực hiện đạt tiêu chuẩn các công việc nhân giống điều. Người học làm việc được tại các trang trại trồng điều quy mô hộ gia đình, hoặc tại các doanh nghiệp, cơ sở trồng điều./.
 
Lê Thanh    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập993
  • Hôm nay283,363
  • Tháng hiện tại4,901,897
  • Tổng lượt truy cập411,643,751
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây