Tổng kết đề án phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới

Thứ năm - 17/11/2016 15:33 1335

Tổng kết đề án phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới

(CTTĐTBP) - Ngày 16/11, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết đề án “Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật (GDPL) cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới giai đoạn 2013 - 2016”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng dự và chỉ đạo hội nghị.

 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong thực hiện đề án.

 
Theo báo cáo tại hội nghị, sau 3 năm triển khai thực hiện, đề án đã đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể như đã xây dựng các câu lạc bộ, tổ tư vấn pháp luật; biên soạn, mua và cấp phát 1.450 đĩa DVD tuyên truyền, 150 tài liệu về Luật đất đai, 200 tài liệu Luật lao động, 230 tài liệu về các văn bản quy phạm pháp luật; xây dựng tủ sách pháp luật… tại các đồn biên phòng, thôn, ấp, xã biên giới. Các đồn biên phòng cũng đã chủ động phối hợp các xã biên giới thành lập 30 tổ tuyên truyền pháp luật; tổ chức học tập, truyên truyền tập trung tại các xã biên giới được 256 buổi với 10.125 lượt người nghe. Đội công tác vận động quần chúng phối hợp với các ban, ngành của xã xuống các thôn, ấp tuyên truyền được 4.131 lượt người nghe; tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu, trao đổi các nội dung pháp luật, thi tìm hiểu về pháp luật…
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm và nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt về phổ biến GDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới. Bên cạnh đó, cần khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện đề án. Trong thời gian tới, Bộ đội biên phòng cần nâng cao chất lượng hoạt động của câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, phổ biến GDPL cho đồng bào dân tộc thiểu số; công tác sử dụng và quản lý tủ sách pháp luật… Đặc biệt, chú trọng đào tạo hạt nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số và những người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tăng cường phát triển đội ngũ tuyên truyền và đa dạng hóa các loại hình, hình thức tuyên truyền.
 
Nhận dịp hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án “Tăng cường phổ biến GDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới giai đoạn 2013 -2016”./.
 
Hải Thanh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập860
  • Hôm nay194,666
  • Tháng hiện tại728,891
  • Tổng lượt truy cập407,470,745
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây