Các tố giác, tin báo về tội phạm của công dân, tổ chức phải được tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định

Thứ năm - 13/10/2016 14:35 1359

Các tố giác, tin báo về tội phạm của công dân, tổ chức phải được tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện nghị quyết của Quốc hội và chương trình của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống vi phạm pháp luật, tội phạm; công tác thi hành án năm 2016 và các năm tiếp theo.

 

Kế hoạch đề ra 11 nhiệm vụ, 6 giải pháp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở ngành chức năng, các địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu đề ra trong Nghị quyết số 111 ngày 27/11/2015 của Quốc hội về công tác phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác của viện kiểm sát nhân dân, tòa án nhân dân, công tác thi hành án năm 2016 và các năm tiếp theo; Quyết định số 1379 ngày 12/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành chương trình thực hiện Nghị quyết số 111 của Quốc hội về công tác trên.

 

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của Trung ương, Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chiến lược, chương trình hành động của Đảng, Chính phủ về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 50 ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. Tăng cường công tác nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, điều tra án tham nhũng, phấn đấu các vụ án tham nhũng được phát hiện, khởi tố kịp thời, đúng quy định pháp luật.
 
Bên cạnh đó, triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa xã hội, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm. Tập trung đấu tranh phòng chống các vi phạm pháp luật nghiêm trọng, phức tạp xảy ra ở các lĩnh vực: Đầu tư công, giao thông, đất đai, xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, thuế, tài chính, ngân hàng, thương mại, các loại tội phạm tham nhũng, buôn lậu, ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm có tổ chức, giết người, cướp tài sản, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xâm hại trẻ em, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm mà người phạm tội là lưu manh chuyên nghiệp, côn đồ hung hãn và tội phạm do người chưa thành niên thực hiện.
 
Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; chú trọng giáo dục đạo đức trong nhà trường, gia đình, xã hội; tăng cường giáo dục đạo đức công vụ gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, nhất là nâng cao hiệu quả công tác quản lý người nghiện ma túy và công tác cai nghiện để phòng ngừa tội phạm phát sinh từ các đối tượng này.
 
Tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Các tố giác và tin báo về tội phạm của công dân, cơ quan, tổ chức được tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Các vụ việc có dấu hiệu tội phạm đều được khởi tố, điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường các biện pháp ngăn ngừa oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm, chống bức cung, dùng nhục hình. Đảm bảo tiến độ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật./.
 
Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập786
  • Hôm nay194,423
  • Tháng hiện tại728,648
  • Tổng lượt truy cập407,470,502
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây