Bảo vệ dân phố, tổ an ninh nhân dân góp phần bảo vệ tốt an ninh trật tự địa phương

Thứ năm - 06/10/2016 09:26 4279

Bảo vệ dân phố, tổ an ninh nhân dân góp phần bảo vệ tốt an ninh trật tự địa phương

(CTTĐTBP) - Ngày 5/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ về bảo vệ dân phố (BVDP); 10 năm công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” (2006-2016); 5 năm thực hiện Quyết định số 06/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của tổ an ninh nhân dân (ANND).

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
 

Tại hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh Trần Thắng Phúc thông tin: Trong 10 năm qua, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện tốt nhiệm vụ theo Nghị định số 38 của Chính phủ và Quyết định số 06 của UBND tỉnh về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của tổ ANND. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 19 ban BVDP với 855 người. Trong 10 năm, tỉnh đã mở 16 lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật và nghiệp vụ về công tác bảo vệ an ninh trật tự cho ban BVDP, tổ ANND; thực hiện đầy đủ chế độ phụ cấp theo quy định của pháp luật.

 
Về cơ bản, trang phục tổ ANND và ban BVDP đã đáp ứng được nhu cầu công tác. Đa số nơi làm việc của các ban BVDP chưa đáp ứng được nhu cầu. Hiện nay, tỉnh có 2 ban BVDP được bố trí phòng làm việc chung với công an phường, thị trấn; 4 ban BVDP chưa có phòng làm việc. Về trang thiết bị, đã trang bị khí tài phục vụ công tác được 134 roi điện, 588 gậy cao su, 294 còng số tám, 588 đèn pin. Tuy nhiên, nhiều phương tiện, dụng cụ hỗ trợ đã xuống cấp, hư hỏng theo thời gian sử dụng.
 
Đối với lực lượng ANND, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 5.287 tổ ANND, trong đó có 629 tổ được bố trí kinh phí hoạt động; 342 tổ được trang bị trang phục từ nguồn kinh phí do nhân dân, mạnh thường quân, cơ quan, doanh nghiệp đóng góp, hỗ trợ; 4.945 tổ chưa có trang phục theo quy định. Ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”.
 
Dù còn nhiều khó khăn nhưng các lực lượng ban BVDP, tổ ANND đã chủ động làm tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao; đồng thời tích cực phối hợp với lực lượng công an xã, phường, thị trấn bảo vệ tốt an ninh trật tự địa phương. Các ban BVDP, tổ ANND trực tiếp và vận động nhân dân cung cấp gần 5.000 tin có liên quan đến an ninh trật tự; tham gia hòa giải thành công gần 5.000 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; giúp lực lượng công an điều tra, bắt và thu giữ hàng ngàn đối tượng, tang vật; vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Ban BVDP, tổ ANND còn tham gia hơn 12.000 lượt tuần tra giữ gìn trật tự công cộng, an toàn giao thông; tham gia bảo vệ hiện trường 1.250 vụ, sơ cứu 225 người bị tai nạn giao thông; tham gia quản lý, cảm hóa, giáo dục hơn 1.500 người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư…
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của lực lượng ban BVDP, tổ ANND trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng cho rằng việc đảm bảo tốt an ninh trật tự, ANND trên địa bàn toàn tỉnh là điều kiện cốt lõi trong việc giữ gìn sự ổn định về chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
 
Phó Chủ tịch đề nghị các lực lượng ban BVDP, tổ ANND tiếp tục phát huy trên cơ sở nền tảng đã có sẵn; nhân rộng các mô hình điển hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”. Các cấp chính quyền địa phương, lực lượng công an các huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn cần tham mưu tìm giải pháp để hỗ trợ lực lượng này có những phương tiện, trang phục, khí tài…phục vụ trong công tác. Qua đó, sẽ tạo được sự bình yên, đảm bảo an ninh trật tự vững chắc từ cơ sở, góp phần vào công cuộc giữ gìn an ninh trật tự chung trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 15 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVDP, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và bảo vệ ANND trong thời gian qua./.
 
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập836
  • Hôm nay194,870
  • Tháng hiện tại729,095
  • Tổng lượt truy cập407,470,949
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây