Ông Võ Anh Kiệt – PCT Liên minh HTX tỉnh thăm và làm việc với HTX NN bền vững Lộc Ninh và HTX Nấm Đông Trùng Hạ thảo PN Bình Phước.

Thứ bảy - 06/04/2024 17:43 508
Ngày 5/4/2024, Ông Võ Anh Kiệt – PCT Liên minh HTX tỉnh cùng đại diện Phòng Nông nghiệp các huyện Lộc Ninh và Bù Đốp đã đến thăm và làm việc với HTX NN bền vững Lộc Ninh và HTX Nấm Đông Trùng Hạ thảo PN Bình Phước. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Kế hoạch số 19/KH-LMHTX ngày 01/4/2024 của Liên minh HTX tỉnh Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024.
Ông Võ Anh Kiệt PCT Liên minh HTX tỉnh cùng đại diện Phòng NN huyện Bù Đốp thăm và làm việc với HTX Nấm Đông Trùng Hạ thảo PN Bình Phước
Ông Võ Anh Kiệt PCT Liên minh HTX tỉnh cùng đại diện Phòng NN huyện Bù Đốp thăm và làm việc với HTX Nấm Đông Trùng Hạ thảo PN Bình Phước
Tại HTX NN bền vững Lộc Ninh nằm trên địa bàn xã Lộc Khánh huyện Lộc Ninh, đoàn đã được HĐQT, Giám đốc HTX – Nguyễn Văn Phi báo cáo về tình hình hoạt động, những khó khăn HTX gặp phải trong thời gian qua. Cụ thể, HTX hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chăn nuôi dê với hơn 600 con dê của 10 thành viên HTX, tuy nhiên HTX thành lập tháng 6 năm 2021, đúng lúc dịch bệnh Covid 19 bùng phát và kéo dài, do đó thị trường tiêu thụ dê thịt bị hạn chế, cùng với đó là diện tích đất nông nghiệp thời gian vừa qua bị thu hẹp do người dân phân lô bán nền nên nguồn thức ăn cho dê giảm, giá dê thịt giảm mạnh khiến người nuôi dê nản lòng, phá đàn. Hiện toàn HTX chỉ còn khoảng 100 con dê, phần lớn thành viên đã chuyển đổi mô hình kinh tế, không còn tham gia hoạt động của HTX.
PCT Liên minh HTX tỉnh Võ Anh Kiệt thăm thực tế đàn dê của thành viên HTX NN bền vững Lộc Ninh
Qua thăm thực tế và nắm tình hình hoạt động của một số thành viên HTX, cùng với báo cáo của Giám đốc HTX, ông Võ Anh Kiệt – PCT Liên minh HTX tỉnh cho rằng, HTX cần họp bàn cụ thể mô hình hoạt động của HTX, không nên cứng nhắc lựa chọn một mô hình nuôi dê mà nên đăng ký thêm ngành nghề, mở rộng sản xuất, đặc biệt ban Giám đốc HTX cần phải lựa chọn những thành viên có cùng chí hướng, mục đích sản xuất kinh doanh để giữ lại là thành viên và đưa ra khỏi HTX những thành viên không còn tham gia, trên cơ sở đó cùng nhau xây dựng phương án sản xuất kinh doanh hợp lý trong thời gian tới.
Thăm và làm việc với HTX Nấm Đông Trùng Hạ thảo PN Bình Phước, PCT Liên minh HTX tỉnh Võ Anh Kiệt cùng đại diện Phòng NN huyện Bù Đốp đã thăm thực tế mô hình nuôi trông nấm của HTX đồng thời nắm bắt tình hình hoạt động của HTX thời gian qua. Đây là một trong những HTX hoạt động hiệu quả thời gian qua và đã được Phòng NN huyện, UBND huyện công nhận trao tặng giấy khen.
Tuy mới thành lập tháng 12/2022 với 7 thành viên, vốn điều lệ 500 triệu đồng, nhưng chỉ sau 3 tháng nuôi cấy nấm, HTX đã có doanh thu 400 triệu đồng, lợi nhuận thu về 125 triệu đồng. Chỉ tính riêng trong quý 1 năm 2024, doanh thu của HTX ước đạt 134 triệu đồng. Sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa của HTX đạt Ocop 3 sao của huyện. Bên cạnh những kết quả đạt được, HTX cũng gặp không ít khó khăn do nguồn điện phục vụ nuôi trồng nấm chưa đảm bảo, máy móc, thiết bị còn thiếu và đặc biệt là thiếu nguồn vốn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thăm phòng nuôi trồng nấm của HTX Nấm Đông Trùng Hạ thảo PN Bình Phước
Chia sẻ với những khó khăn của HTX thời gian qua, đại diện Phòng NN huyện cho biết, Phòng NN huyện luôn tạo điều kiện hỗ trợ HTX trong phạm vi nhiệm vụ của Phòng. Đối với khó khăn về nguồn điện của HTX, Phòng cũng đã hướng dẫn HTX liên hệ phòng, ban, ngành chức năng để được giải quyết, đối với khó khăn về máy móc, thiết bị và nguồn vốn, Phòng NN huyện sẽ cố gắng cùng HTX tìm hướng khắc phục trong phạm vi của Phòng.
Trao đổi tại buổi làm việc, ông Võ Anh Kiệt – PCT Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của HTX thời gian qua, đồng thời cho rằng, Liên minh HTX tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ HTX trong phạm vi của Liên minh. Tuy nhiên HTX cần chủ động trong mọi hoạt động kinh doanh của HTX./.

Nguồn tin: Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập976
  • Hôm nay12,105
  • Tháng hiện tại12,105
  • Tổng lượt truy cập386,555,158
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây