Với các mục tiêu cụ thể:
- Các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện có Cổng/Trang thông tin điện tử cung cấp các dịch vụ công mức độ 3 cho phép người dùng tải về các mẫu văn bản, điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ, khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu và được thông báo tình trạng xử lý thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh trên mạng.
- Đến năm 2020: 100% các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã triển khai một số dịch vụ công trọng điểm mức độ 4.
- Cung cấp các DVCTT phải đảm bảo các điều kiện, yêu cầu về số lượng hồ sơ tiếp nhận, xử lý lớn, đảm bảo mức độ sẵn sàng cho việc cung cấp DVCTT, bao gồm: hạ tầng, nhân lực, nguồn lực tài chính, mức độ phức tạp của dịch vụ, khả năng sẵn sàng kết nối liên thông và đặc biệt là khả năng sẵn sàng tham gia sử dụng DVCTT của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân liên quan được hưởng lợi từ việc sử dụng DVCTT.
- Việc triển khai cung cấp DVCTT cần đảm bảo chặt chẽ theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đồng thời đảm bảo khả năng liên thông, tích hợp với các sở, ban, ngành với nhau.
UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày 02/3/2015 về lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Phước năm 2015 và định hướng đến năm 2020.
Theo đó, lộ trình đến năm 2020:
- 30% DVCTT mức độ 4 phải được cung cấp lên môi trường mạng theo lĩnh vực mình quản lý; cung cấp DVCTT mức độ 3 còn lại của các cơ quan, đơn vị mình và lựa chọn một số DVCTT đang đạt mức độ 3 để nâng cấp thành DVCTT mức độ 4 phục vụ chủ yếu cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân.
- Tiếp tục triển khai các DVCTT khác đạt mức độ 4 cho các sở, ban, ngành, huyện, thị xã của tỉnh, Ngoài các DVCTT phải triển khai, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã tập trung đưa ứng dụng CNTT vào công tác quản lý để nâng cao hiệu quả công tác quản lý và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công mức độ 3 và 4 để phục vụ người dân và doanh nghiệp.
- Tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc khi thực hiện, triển khai lộ trình cung cấp DVCTT năm 2015 định hướng năm 2020.
Tại văn bản đã nêu ra một số giải pháp trong quá trình thực hiện như:
- Giải pháp hành chính
- Giải pháp kỹ thuật, công nghệ
- Giải pháp nhân lực
- Giải pháp tổ chức, triển khai
- Giải pháp nâng cao nhận thức, thu hút người sử dụng
- Giải pháp tài chính.