Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành

Hội nghị quán triệt công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 12/12/2018 09:42 1976
Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 nhằm thu thập thông tin cơ bản về dân số và nhà ở, phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở trên cả nước
Sáng 6 tháng 12 năm 2018, tại hội trường UBND tỉnh Bình Phước Ban Chỉ đạo Tổng điều tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh năm 2019. Bà Huỳnh Thị Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Bình Phước tham dự và chủ trì hội nghị.
Hội nghị còn có sự tham gia của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các huyện, thị, thành phố và đại diện lãnh đạo của các sở, ban, ngành là thành viên của Ban Chỉ đạo và Văn phòng giúp việc Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh. Tại hội nghị, ông Trương Quang Phúc – Phó cục trưởng phụ trách, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tổng điều tra tỉnh (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) đã thông qua nội dung các văn bản quy định của Trung ương cũng như địa phương về cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. 
DSC01760
Bà Huỳnh Thị Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh phát biểu chị đạo hội nghị
Đây là lần thứ 5 cả nước tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở và là lần thứ 3 của tỉnh Bình Phước kể từ khi tách tỉnh. Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 nhằm thu thập thông tin cơ bản về dân số và nhà ở, phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở trên cả nước; đáp ứng nhu cầu thông tin, đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020, xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030; phục vụ giám sát thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới; giám sát các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết, cung cấp thông tin xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp về dân số.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng-Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh cho rằng: Để thực hiện cuộc tổng điều tra, đến thời điểm này, tỉnh Bình Phước đã thực hiện đúng lộ trình, thời gian quy định của Trung ương. Theo đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Bình Phước. Ban hành Kế hoạch Tổng điều tra trên địa bàn tỉnh và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị để chỉ đạo cuộc tổng điều tra này.  
Để cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Phước đạt hiệu quả, Trưởng Ban Chỉ đạo tổng điều tra tỉnh yêu cầu các đồng chí trong Ban Chỉ đạo tỉnh, huyện, thị, thành phố tập trung nghiên cứu, quán triệt một số nội dung sau: Các thành viên ban chỉ đạo và văn phòng ban chỉ đạo tổ chức giám sát việc thực hiện Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; đôn đốc, kiểm tra việc triển khai kế hoạch tổng điều tra của Ban chỉ đạo tỉnh tại các địa bàn được phân công. Ban chỉ đạo các cấp phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ngay từ khâu tập huấn nghiệp vụ, lập bảng kê hộ, điều tra ghi phiếu... nhằm kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những sai sót của điều tra viên và tổ trưởng để thông tin thu thập có chất lượng cao; các đơn vị truyền thông trong tỉnh phối hợp với nhau nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đến từng người dân. 

Một số hình ảnh tại hội nghị:
DSC01755
 
DSC01752
DSC01750
Toàn cảnh hội nghị

Tác giả bài viết: Văn Thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,147
  • Hôm nay314,637
  • Tháng hiện tại13,421,522
  • Tổng lượt truy cập386,541,859
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây