Qua Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật phòng, chống tham nhũng giúp nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ công chức trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ, nhất là trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo…, từ đó nhằm giảm thiểu khiếu nại, tố cáo phát sinh; làm tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý phản ánh, tố cáo của công dân cũng giúp cho cơ quan nhà nước thực hiện tốt vai trò phòng, ngừa tham nhũng ở những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực; thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, trọng liêm sỉ, danh dự; nhằm hướng đến “không dám tham nhũng”, “không thể tham nhũng”, “không cần tham nhũng” “không muốn tham nhũng”.