Thực hiện Thông báo số 441/TB-UBND ngày 13/9/2021 của UBND tỉnh về việc kết luận họp trực tuyến Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19 - yêu cầu các nhà thuốc, quầy thuốc chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch

Thứ ba - 21/09/2021 14:48 735
Thực hiện Thông báo số 441/TB-UBND ngày 13/9/2021 của UBND tỉnh về kết luận họp trực tuyến Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19, theo đó yêu cầu các nhà thuốc, quầy thuốc chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.
Sở Y tế yêu cầu thực hiện các nội dung sau:
Thực hiện Thông báo số 441/TB-UBND ngày 13/9/2021 của UBND tỉnh về việc kết luận họp trực tuyến Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19 - yêu cầu các nhà thuốc, quầy thuốc chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch

1. Các cơ sở bán lẻ thuốc (Nhà thuốc, quầy thuốc):
-Cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong quá trình hành nghề như: Đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc…
- Cơ sở bán lẻ thuốc bố trí dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang y tếtờ khai báo y tế ở ngay lối vào, phải lập sổ nhật ký bán thuốc để cập nhật thông tin người đến mua thuốc (nhật ký bán thuốc phải thể hiện số thứ tự, họ và tên, địa chỉ, số điện thoại..).
- Trường hợp bán thuốc không kê đơn, nhân viên bán lẻ cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các bước của Quy trình bán thuốc, thông tin, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc không kê đơn, khai thác rõ các thông tin tiền sử bệnh của người bệnh. Khi người bệnh có một trong các triệu chứng như: Sốt, ho, đau đầu, đau họng, rát họng, sổ mũi, khó thở,  tức ngực, đau cơ, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, cần phải hướng dẫn người bệnh đến các cơ sở khám chữa, bệnh gần nhất để được khám và theo dõi điều trị.
2. UBND các huyện, thị xã, thành phố:
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của nhà nước về phòng, chống dịch tại các cơ sở bán lẻ thuốc trên dịa bàn quản lý.
- Tăng cường công tác tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch cho người dân, người hành nghề khám, chữa bệnh và các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn.
3. Sở Y tế:
Phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra các cơ sở việc thực hiện các quy định của nhà nước về phòng, chống dịch, và sẽ xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập843
  • Hôm nay36,843
  • Tháng hiện tại4,948,199
  • Tổng lượt truy cập411,690,053
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây