Triển khai Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2020

Thứ năm - 30/07/2020 08:23 1466
Thực hiện Công văn số 3895/BYT-BMTE ngày 22/7/2020 của Bộ Y tế về việc triển khai Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2020 ( có file văn bản kèm theo).
Để hưởng ứng Tuần lễ thế giới NCBSM năm 2020, Sở Y tế giao Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh làm đầu mối phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh hướng dẫn các đơn vị y tế trong tỉnh thực hiện các nội dung sau:
Triển khai Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2020
1. Triển khai các hoạt động thông tin giáo dục truyền thông hưởng ứng Tuần lễ thế giới NCBSM tại địa phương, tập trung các hoạt động:
- Truyền thông cho các cấp, các ngành và người dân về mối các liên hệ giữa việc nuôi con bằng sữa mẹ với việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu. Các hoạt động sản xuất thực phẩm và tiêu thụ của con người đã góp phần đáng kể trong việc gây suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu bởi các khí thải trong quá trình sản xuất. Trong khi đó, sữa mẹ là nguồn tài nguyên có thể tái tạo và không gây ô nhiễm, không giống như sữa công thức phải tiêu tốn nhiên liệu để sản xuất và vật liệu để đóng gói. Sữa mẹ tham gia vào chuỗi cung cấp thực phẩm bền vững khi đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong sáu tháng đầu đời, đáp ứng ít nhất 50% nhu cầu dinh dưỡng của trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi; 1/3 nhu cầu dinh dưỡng của trẻ từ 12 đến 24 tháng tuổi. Như vậy, nuôi con bằng sữa mẹ giúp đảm bảo chuỗi tiêu thụ bền vững và cải thiện môi trường sống.
- Phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể liên quan tiếp tục truyền thông cho người sử dụng lao động (các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, các công ty…) về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ để hỗ trợ thiết thực cho bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ đến 24 tháng hoặc lâu hơn và cách duy trì nguồn sữa khi bà mẹ trở lại làm việc sau 6 tháng nghỉ thai sản.
- Tổ chức hoạt động tư vấn về nuôi con bằng sữa mẹ cho phụ nữ mang thai và bà mẹ nuôi con nhỏ về lợi ích của việc cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và bú kéo dài đến 24 tháng.
2. Các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh:
- Tuân thủ Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo; thực hiện Thông tư số 38/2016/TT-BYT ngày 31/10/2016 qui định một số biện pháp thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hằng năm tham mưu công bố các bệnh viện đạt Danh hiệu “Bệnh viện Bạn hữu trẻ em” và gửi danh sách về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em) theo qui định tại Thông tư.
- Tăng cường hoạt động tư vấn cho phụ nữ mang thai và bà mẹ về lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ; hướng dẫn các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ cho con bú đúng, bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu, bú kéo dài đến 24 tháng và cách duy trì nguồn sữa mẹ.
- Tăng cường thực hiện chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ (EENC) kể cả các trường hợp mổ đẻ nhằm góp phần nâng cao tỷ lệ trẻ được bú mẹ sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh.
 
File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,547
  • Hôm nay937,072
  • Tháng hiện tại11,435,613
  • Tổng lượt truy cập384,555,950
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây