Phước Long xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá

Thứ ba - 09/06/2020 14:14 571
BPO - Thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, các cơ sở y tế đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà từ bỏ thói quen hút thuốc lá trong khuôn viên cơ quan. Qua đó, góp phần xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá, đảm bảo sức khỏe cộng đồng.
Phước Long xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá

Đến Trung tâm Y tế thị xã Phước Long, điều mọi người dễ dàng nhìn thấy đó là các băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền không hút thuốc lá được treo, dán khắp các khoa, phòng, hành lang khám bệnh... 100% nhân viên nam của trung tâm đã bỏ hút thuốc trong giờ làm việc và 80% đã bỏ hút thuốc lá hoàn toàn trong cuộc sống hằng ngày. Qua đó cũng làm gương để bệnh nhân, người thân làm theo và bỏ thói quen hút thuốc lá. Ngoài treo băng- rôn, khẩu hiệu, trung tâm cũng tổ chức tuyên truyền, lồng ghép trong các buổi giao ban cơ quan, sinh hoạt công đoàn, chi đoàn; cử bác sĩ, nhân viên đi tập huấn về công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá; truyền thông lồng ghép thông qua sinh hoạt hội đồng bệnh nhân. Đặc biệt, vận động bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim mạch, phổi, hen suyễn từ bỏ thói quen hút thuốc. Những việc làm này góp phần giúp trung tâm xây dựng được môi trường y tế không khói thuốc lá. Cùng với đó, trung tâm cũng kết hợp trồng cây xanh, tạo cảnh quan tươi mát, sạch sẽ để người bệnh an tâm điều trị.

Pa-nô, khẩu hiệu tuyên truyền “Không hút thuốc lá trong bệnh viện” được treo, dán khắp các khoa, phòng, hành lang khám bệnh để nhắc nhở cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Phước Long, bệnh nhân, người thân thực hiện

Bác sĩ Nguyễn Văn Hà, Phó trưởng Khoa Khám bệnh, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Y tế thị xã Phước Long cho biết: Ngay từ đầu năm, Ban giám đốc, Công đoàn cơ quan xây dựng và ban hành quy chế, nội quy của trung tâm không hút thuốc lá; chỉ đạo các khoa, phòng tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tới mỗi cán bộ, y, bác sĩ và bệnh nhân tại khoa mình quản lý; yêu cầu y, bác sĩ, người lao động là người đi đầu, làm gương để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghiêm chỉnh chấp hành. Việc thực hiện nội quy, quy chế không hút thuốc lá gắn với các tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua - khen thưởng hằng năm đối với cán bộ, viên chức, người lao động. Cùng với đó, chúng tôi cũng tổ chức các cuộc thi xanh - sạch - đẹp để phát triển phong trào thi đua, xây dựng cơ quan văn minh, hiện đại. 

Ông Nguyễn Văn (SN1950) ở xã Phước Tín, thị xã Phước Long biết hút thuốc lá từ năm 10 tuổi và bỏ thuốc lá vào năm 2000 - tức có 40 năm hút thuốc. Ông Văn cho biết, những năm còn trẻ, sức khỏe tốt nên ông cứ hút thuốc lá, có khi hút 2 gói/ngày mà bỏ qua cảnh báo về sức khỏe. Tuy nhiên, khi bước qua tuổi 50, sức khỏe ông bắt đầu suy kiệt và mắc nhiều bệnh như: phổi tắc nghẽn mãn tính, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não và suy tim nặng... Vì lo cho sức khỏe của mình nên ông quyết tâm bỏ thuốc lá nhưng hệ quả của những căn bệnh này vẫn theo ông cho đến tận bây giờ. Ông Văn cho biết: Tôi chỉ mong điều trị tốt để hạn chế các căn bệnh đang mắc phải. Từ bản thân, tôi khuyên mọi người nên ngừng hút thuốc lá, giờ đây tôi mới thấy tiếc nuối về sức khỏe của mình.

Mỗi năm, Việt Nam có 40 ngàn người tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá và 33 triệu người không hút thuốc lá bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động. Và việc xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá như Trung tâm Y tế thị xã Phước Long đã nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, không hút thuốc lá trong khuôn viên cơ sở y tế để đảm bảo sức khỏe cho mình và những người xung quanh.

Nguồn: Thanh Nga - Bá Thanh - https://baobinhphuoc.com.vn/Content/phuoc-long-xay-dung-co-so-y-te-khong-khoi-thuoc-la-27349

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,975
  • Hôm nay277,717
  • Tháng hiện tại10,578,224
  • Tổng lượt truy cập372,584,027
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây