1. Dừng chuyển tiền
Các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều thủ đoạn dẫn dắt nạn nhân chuyển tiền liên tục nhiều khoản tiền từ nhỏ đến lớn. Nạn nhân cần dừng chuyển tiền càng sớm càng tốt để giảm thiểu thiệt hại.
2. Liên hệ với ngân hàng
Người dân cần liên hệ ngay lập tức với ngân hàng và tổ chức tài chính để báo cáo lừa đảo và yêu cầu họ dừng mọi giao dịch đang và sẽ gửi đến đối tượng lừa đảo.
3. Thu thập và lưu lại bằng chứng
Nhanh chóng lưu lại các đoạn hội thoại với đối tượng lằ đảo, lịch sử giao dịch chuyển khoản nhằm phục vụ cho quá trình điều tra và truy vết đối tượng.
4. Trình báo với cơ quan chức năng
Từ các bằng chứng đã thu thập và lưu lại, người dân trình báo vụ việc lừa đảo trực tuyến với các cơ quan công an địa phương.
5. Cảnh báo cho người thân và bạn bè
Người dân thông tin, chia sẻ kinh nghiệm cho người thân, bạn bè trước các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng đã và đang ngày càng diễn biến phức tạp.