Bình Phước phấn đấu giảm tai nạn giao thông, phấn đấu giảm số thương vong do tai nạn giao thông đường bộ mỗi năm từ 5% đến 10%

Thứ hai - 27/06/2022 07:50 369
Để tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), ngày 17/6/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 182/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025, theo đó UBND tỉnh yêu cầu các thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân thực hiện 08 nhiệm vụ như sau:
Một là, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trước hết là tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch số 162-KH/TU ngày 21/3/2019 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 25/4/2019 của ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đôi với công tác bảo đảm TTATGT và khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh.
Hai là, thực hiện tốt các quy định liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT. Lồng ghép mục tiêu bảo đảm TTATGT vào các quy hoạch vùng, tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, xây dựng đô thị, nông thôn và các quy hoạch chuyên ngành về giao thông vận tải. Quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện quy hoạch, bảo đảm việc xây dựng mới hoặc chỉnh trang các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.
Ba là, bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông. Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa.
Bốn là, kiểm soát chặt chẽ về điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của các phương tiện cơ giới, đặc biệt là trong các khu vực trung tâm đô thị.
Năm là, tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải, nâng cao năng lực, chất lượng và giảm giá để thu hút hành khách, hàng hóa sử dụng vận tải đường bộ. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư, phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và liên tỉnh.
Sáu là, kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân xây dựng, thực thi pháp luật, cung ứng hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và tham gia giao thông. Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, trật tự đô thị theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số; vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp...
Bảy là, nâng cao năng lực, hiệu quả của lực lượng thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác quản lý, điều hành, tổ chức giao thông, vận tải, hướng dẫn người tham gia giao thông cũng như hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật TTATGT. Phối hợp xây dựng và sử dụng chung hiệu quả các cơ sở dữ liệu giữa ngành Giao thông vận tải, Công an, Y tê, Bảo hiểm và các cơ quan chức năng có liên quan trong thực thi pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nghiên cứu khoa học về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Tám là, nâng cao năng lực cứu hộ, cửu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho nhân viên y tế cơ sở, tình nguyện viên chữ thập đỏ, lực lượng thực thi pháp luật và người tham gia giao thông.
Những nhiệm vụ trên góp phần huy động mọi nguồn lực xã hội kể cả hợp tác quốc tế để bảo đảm các điều kiện phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022  2025 góp phần giảm tai nạn giao thông, phân đâu giảm sô thương vong do tai nạn giao thông đường bộ mỗi năm từ 5% đến 10%.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,335
  • Hôm nay187,928
  • Tháng hiện tại4,806,462
  • Tổng lượt truy cập411,548,316
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây