Bình Phước tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Thứ ba - 02/04/2024 14:22 117
Nhằm tạo sự hưởng ứng sâu rộng, phát huy giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội.
UBND tỉnh đã ban hành Kế hạch số 115/KH-UBND về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. 
Các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 01/4 đến 01/5/2024 với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”. Bao gồm các nội dung:
- Tổ chức trưng bày, giới thiệu sách và các sản phẩm, dịch vụ liên quan;
- Tổ chức nói chuyện, trao đổi giữa diễn giả và sinh viên, học sinh về việc phát triển văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số;
- Tổ chức giới thiệu, trưng bày các sản phẩm công nghệ số phục vụ việc đọc sách và dạy, học hiệu quả;
- Tổ chức văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, vẻ đẹp đất nước và quê hương Bình Phước; các trò chơi vui tươi, ý nghĩa, phù hợp với chủ đề, thông điệp về Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024;
- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong hệ thống thư viện;
- Tổ quyên góp và tặng sách; tri ân khách hàng và các hoạt động của đơn vị kinh doanh, phát hành sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
- Tổ chức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
Các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 được tổ chức rộng khắp ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học với các hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn, thu hút được sự hưởng ứng của người dân.    
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh thông tin tuyên truyền hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; triển khai các nhiệm vụ được giao chủ trì tại kế hoạch này. Đồng thời, thiết kế banner tuyên truyền trên hệ thống màn hình Led, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của sở và lan tỏa trên mạng xã hội.
Các cơ quan truyền thông của tỉnh thực hiện các tin, bài, hình ảnh truyền thông đậm nét, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện kế hoạch nghiêm túc, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay266,770
  • Tháng hiện tại1,360,909
  • Tổng lượt truy cập387,903,962
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây