Tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024

Thứ sáu - 21/06/2024 15:34 32

Để Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại tỉnh Bình Phước được tổ chức an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng, hiệu quả.
UBND tỉnh đã ban ban hành Công văn số 2398/UBND-KGVX ngày 21/6/2024 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 20/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại tỉnh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh.
- Triển khai toàn diện; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả; chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Kỳ thi; thực hiện đúng quy định, Quy chế thi; thông tin, truyền thông chủ động, kịp thời, đầy đủ; không lơ là, chủ quan; xử lý linh hoạt, hiệu quả những vấn đề phát sinh; tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia Kỳ thi.
- Theo chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực, chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức Kỳ thi thành công.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương thực hiện tốt các khâu của Kỳ thi, trong đó lưu ý một số nội dung trọng tâm sau:
 - Phối hợp với Thanh tra tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo yếu tố nghiêm túc, công bằng, khách quan, không để xảy ra vi phạm; đảm bảo Kỳ thi diễn ra đúng Quy chế thi song cũng không tạo áp lực không cần thiết cho thí sinh và lực lượng làm nhiệm vụ tại Kỳ thi.
- Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Sở Thông tin và truyền thông, các cơ quan báo chí, cung cấp đầy đủ thông tin công khai, minh bạch  về Kỳ thi để cha mẹ học sinh, xã hội hiểu, đồng thuận trong các khâu tổ chức thực hiện. Đặc biệt, khi truyền thông cần lưu ý tuyên truyền và phổ biến những điểm mới của Quy chế thi, các quy định bảo vệ bí mật nhà nước, nhấn mạnh những mức độ vi phạm nào sẽ đến mức xử lý hình sự…
- Chủ động thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan Kỳ thi, đảm bảo đúng quy định pháp luật.
3. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng thông tin, chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn… của Trung ương, của tỉnh về tổ chức Kỳ thi; đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực trước, trong và sau Kỳ thi; chú trọng tuyên truyền, thông tin định hướng tuyển sinh về ngành nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực của địa phương.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay19,966
  • Tháng hiện tại6,722,503
  • Tổng lượt truy cập406,008,483
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây