Đề án Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế

Chủ nhật - 06/11/2022 15:07 1149
Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 170/QĐ-BYT về việc "Phê duyệt Đề án Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế". Theo đó, Quyết định số 170/QĐ-BYT nêu lên một số nội dung cơ bản sau:
- Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của chính quyền các cấp lãnh đạo ngành y tế, cán bộ, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân và của toàn xã hội để làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế. Phấn đấu đến hết năm 2020 giảm từ 15-20% số vụ phạm tội, vi phạm pháp luật nghiêm trọng liên quan đến công tác an ninh trong cơ sở y tế.
- 100% bệnh viện kiện toàn về tổ chức, tăng cường về lực lượng làm công tác an ninh trật tự. Trên 90% cán bộ y tế nắm bắt được những quy định về phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế. Trên 90% lực lượng bảo vệ được tập huấn kiến thức, kỹ năng đảm bảo duy trì an ninh trật tự tại các cơ sở y tế. Trên 90% bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh có giao ước, cam kết phối hợp liên ngành với đơn vị Công an, dân phòng sở tại. Giảm từ 15-20% số vụ việc mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, phạm tội, vi phạm pháp luật nghiêm trọng liên quan đến công tác an ninh trong cơ sở y tế so với thời điểm năm 2017…
- Hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm an ninh, trật tự an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế tại các cơ sở y tế. Duy trì 100 bệnh viện kiện toàn về tổ chức, tăng cường về lực lượng công tác an ninh trật tự, đặt biệt là lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp. 100% cán bộ y tế nắm bắt được những quy định về phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế. 100% lực lượng bảo vệ được tập huấn kiến thức, kỹ năng đảm bảo duy trì an ninh trật tự tại các cơ sở y tế. 100% bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh có giao ước, cam kết phối hợp liên ngành với đơn vị Công an, dân phòng sở tại. Giảm từ 15-20% số vụ việc mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, phạm tội, vi phạm pháp luật nghiêm trọng liên quan đến công tác an ninh trong cơ sở y tế so với thời điểm năm 2020.
- Các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước (trừ các cơ sở khám, chữa bệnh của Bộ Quốc phòng quản lý có quy định riêng). Nhân viên y tế đang làm việc tại các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước. Cán bộ quản lý nhà nước ngành y tế các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Các lực lượng Công an, dân phòng...

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,042
  • Hôm nay361,023
  • Tháng hiện tại9,321,795
  • Tổng lượt truy cập382,442,132
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây