Công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy

Thứ ba - 07/11/2023 14:43 1426
Trong công tác phòng, chống ma túy, vai trò truyền thông là hết sức cần thiết và mang tính cấp thiết. Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức để người dân không vướng vào ma túy luôn được coi trọng, đây chính là kim chỉ nam giúp phát hiện vấn đề tạo dư luận xã hội và định hướng cho quần chúng có cái nhìn đúng, đủ về tác hại và hậu quả của ma túy.
Công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy đã được triển khai phong phú, đa dạng góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đấu tranh phòng ngừa tệ nạn ma túy lây lan trong cộng đồng.
Các ban, ngành đoàn thể của tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền với hàng trăm nghìn lượt người tham dự; pano, ap phích, biên soạn ấn phẩm tài liệu tuyên truyền, tổ chức hoạt động trợ giúp pháp lý; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết thực hiện nội dung “3 không” (không sử dụng; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; không dung túng, bao che cho tội phạm và tệ nạn ma túy). Tổ chức cho công đoàn cơ sở đăng ký xây dựng mô hình cơ quan không có ma túy; duy trì hoạt động của các câu lạc bộ phòng, chống tệ nạn xã hội; duy trì các tổ tư vấn rèn kỹ năng sống, phòng ngừa xã hội; thực hiện các giờ dạy học, hoạt động ngoại khóa tích hợp nội dung phòng, chống ma túy... Tổ chức chiếu phim lưu động, xây dựng các vở kịch, ca múa nhạc chủ đề về phòng, chống ma túy tuyên truyền lưu động tại các huyện, thành phố.
Việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua các chuyên mục “Vì an ninh Tổ Quốc”, “Pháp luật và đời sống” ... được duy trì thường xuyên trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình và Báo Bình Phước. Hệ thống Truyền thanh cơ sở đã tăng cường thời lượng phát sóng, đăng tải nhiều tin, bài, văn bản tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy; về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với con người, gia đình và cộng đồng.
Hàng năm, vào Tháng hành động phòng, chống ma túy, Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời hướng dẫn các cơ quan truyền thông từ tỉnh đến cơ sở thực hiện thực hiện tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của TW và của tỉnh, đặc biệt chú trọng tuyên truyền về công tác phòng chống ma túy vào các Tháng cao điểm và Ngày toàn dân phòng chống ma túy. Thực hiện cấp phép xuất bản, in và phát hành tài liệu, tờ rơi về công tác phòng, chống ma túy tuyên truyền đến từng hộ gia đình hoặc tại các buổi lễ ra quân hàng năm vào Ngày toàn dân phòng, chống ma túy theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, công tác truyền thông phòng, chống ma túy tại cộng đồng  cũng được tổ chức thông qua các cuộc mít tinh, diễu hành, lễ ra quân, hội nghị, lớp tập huấn, các buổi họp dân, các buổi sinh hoạt câu lạc bộ... đã mang lại những hiệu quả nhất định, góp phần đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống cộng đồng.
Nhìn chung, công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy đã được ấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thường xuyên, có trọng tâm trọng điểm, nội dung hình thức phù hợp, đối tượng tuyên truyền được mở rộng. Vì vậy đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hê thống chính trị trong công tác tuyên truyền giáo dục, vận động đảng viên, cán bộ và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ công tác phòng, chống tội phạm, tích cực tham gia vào nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại các địa phương, đơn vị, khu dân cư.
Thông qua công tác tuyên truyền, các cấp ủy đảng, chính quyền các ban ngành đoàn thể đã có nhiều nỗ lực huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả nhất định, đặc biệt là quan tâm tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức đa đạng, phong phú hướng vào nhiều đối tượng khác nhau nhất là thanh niên ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa...Từ đó, giúp người dân nâng cao nhận thức tích cực tham gia vào công tác phòng chống ma túy trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập858
  • Hôm nay126,214
  • Tháng hiện tại430,639
  • Tổng lượt truy cập386,973,692
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây