Biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả làm giảm tệ nạn ma túy

Thứ tư - 07/06/2023 14:17 3910
Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả làm giảm tệ nạn ma túy, chúng ta phải tiến hành đồng bộ các biện pháp sau đây:
Thứ nhất, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho người dân hiểu về tác hại của ma túy, pháp luật phòng chống ma túy. Mọi người dân cũng phải tự tìm hiểu về tác hại của ma túy, từ đó rèn luyện bản thân, giáo dục con cháu cảnh giác với tội phạm ma túy, không đẻ kẻ xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, sự ngây thơ, non trẻ của thanh thiếu niên, mua chuộc, dụ dỗ, lôi kéo con em vào con đường sử dụng ma túy.
Thứ hai, các ngành, các cấp phải vào cuộc quyết liệt, Chính phủ phải đầu tư để tổ chức cai nghiện có hiệu quả, làm giảm người nghiện ma túy như Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy của Chính phủ đề ra.
Thứ ba, các bậc cha mẹ, phụ huynh phải phối hợp chặt chẽ với nhà trường, xã hội quản lý chặt chẽ con, cháu nếu có bất minh về sử dụng thời gian và tiền bạc thì phải kiểm tra làm rõ lý do, không được bao che, dung túng. Rất nhiều gia đình vì bận làm ăn, công tác, ít quan tâm quản lý con cháu, chủ yếu nghe theo lời nói hình thức bề ngoài của con cháu mà tin là con cháu mình ngoan. Khi đoàn thể, nhà trường phát hiện con cháu hư thì bao che, đó là điều hết sức tai hại cho các cháu.
Nếu phát hiện ra con cháu nghiện ma túy thì ngay lập tức phải có biện pháp giáo dục giúp đỡ không để con cháu dấn sâu vào con đường nghiện ngập, cần thiết phải báo cho chính quyền đoàn thể, công an cơ sở, giúp đỡ có thể làm thủ tục đề nghị đưa các cháu đi cai nghiện.

Tác giả bài viết: Hồng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,464
  • Hôm nay148,058
  • Tháng hiện tại452,483
  • Tổng lượt truy cập386,995,536
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây