Đề án “Tăng cường phòng, chống tội phạm về đa dạng sinh học đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 20250” trên địa bàn tỉnh Bình Phước”

Thứ ba - 23/05/2023 10:27 487
      Nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; phát huy vai trò, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, nhất là các lực lượng nòng cốt, chuyên trách nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống tội phạm về đa dạng sinh học;  Nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đa dạng sinh học. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật có liên quan đến tội phạm trong bảo vệ đa dạng sinh học, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; Triển khai thực hiện Đề án nghiêm túc, hiệu quả, có sự phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng; kết hợp chặt chẽ với công tác phòng, chống tội phạm nói chung và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm phát huy tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; hoàn thành và hoàn thành vượt các mục tiêu đề ra.
     UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 167/KH-UBND về thực hiện Đề án “Tăng cường phòng, chống tội phạm về đa dạng sinh học đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 20250” trên địa bàn tỉnh Bình Phước”. Với các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như sau:
     - Nâng cao nhận thức, ý thức trách của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về đa dạng sinh học.
    - Hoàn thiện pháp luật về phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến tội phạm trong bảo về đa dạng sinh học.
    - Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi  vi phạm pháp luật có liên quan đến tội phạm trong bảo vệ đa dạng sinh học.
   - Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật phục vụ công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến tội phạm trong bảo vệ đa dạng sinh học.
   Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch trên địa bàn tỉnh; Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và nội dung Kế hoạch để xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.
 
File đính kèm

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay309,298
  • Tháng hiện tại5,852,506
  • Tổng lượt truy cập378,972,843
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây